Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 47

Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 47
45 ÉG TRÚI Á GUÐ EN GRÝLUR EI staðreynd, að sama rit upplýsir eins og ég bendi á, að kirkjurnar trúi, kenni og játi, að óendurfæddur vilji manns- ins sé ekki aðeins frásnúinn Guði heldur og honum f jand- samlegur, svo að maðurinn hafi aðeins löngun og vilja til hins illa og þess, sem Guði er andstætt. Ennfremur segj- ast þeir trúa, kenna og játa, að erfðasyndin sé svo djúp- tæk gerspilling hins mannlega eðlis, að ekkert heilbrigt eða óspillt sé eftir í líkama mannsins eða sál, hinum innri aha ytri kröftum, og sé þetta tjón svo óumræðilegt, að það verði ekki skilið af skynseminni. Með öðrum orðum: Maðurinn er gersamlega á valdi djöfulsins. Mér er spurn: Hvað vantar þá á spillinguna, til þess að kessi skarpi guðfræðingur, Sigurbjörn, geti fallizt á að kalla hana gerspilling eins og aðrir guðfræðingar hafa Mmennt gert? Guði nægir þetta minnsta kosti til að senda manninn í eilífar kvalir, samkvæmt sama plaggi. En sr. Sigurbjörn er þarna slyngari en Guð. Hann finnur tvö Mtnesk orð, sem eiga að afsanna allt, sem áður er sagt. »Syndin er ekki substans mannsins heldur accidens, en accidens er á heimspekimáli þess tíma það, sem ekki stenzt af sjálfu sér, er ekki heldur eðlislægur hluti annars, heldur in alio mutabiliter." Svo mörg eru þessi vísdómsins orð. Ef þetta væri nokkuð annað en rökvilla hinna heiðruðu miðaldaguðfræðinga, sem sr. Sigurbjörn tyggur upp skilningslaust eins og páfagaukur, þá væri hér með afsönnuð sú guðfræðilega meginkenning sömu manna, nð maðurinn væri fæddur með syndugu eðli. Hin eiginlega guðsmynd mannsins ætti þá að vera óspillt, og er þetta eð vísu skynsamlegri kenning. En hvernig þetta samrým- *st í höfði sr. Sigurbjarnar verður algerlega óskiljanlegt ht frá þeirri staðhæfing hans í sömu andrá, að kristin trú skoði manninn ævinlega sem heild, en kljúfi hann ekki! Víst er um það, að eftir sömu guðfræði sendir Guð háða parta til helvítis. Virðist hann þá ekki telja það ómaksins vert að hirða hinn óspillta hlut, heldur brennir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.