Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 75
Bœkur.
Joachim Jeremias:
Hat die Urkirche die Kindertaufe geiibt?
Eins og lesendum Kirkjuritsins mim kunnugt, hefir Karl
arth prófessor í ritum sínum mælt gegn skírn ungbarna. Þessi
°k aftur á móti heldur fram gildi hennar.
Þar er fyrst yfirlit yfir síðustu rökræður guðfræðinga um
® írnina og því næst sýnt fram á það, að nokkur skyldleiki
afi verið með kristinni skím og skím Ný-Gyðinga. Hvor-
eSgja fór fram aðeins einu sinni og í viðurvist votta. Hvor-
eSgja var ennfremur niðurdýfingarskím í rennandi vatni, ef
ss Var kostur, og nýtt nafn var gefið hinum nýja manni, sem
steig upp úr vatninu og hafði hlotið fyrirgefningu syndanna.
Þessi skyldleiki er talinn mjög eðlilegur. Eins og heiðinginn
Var tekinn inn í söfnuð Gyðinga við skím, þannig voru menn
einnig teknir inn í kirkjuna, hinn nýja og sanna ísrael, við
ristna skím. Nú er það víst, að börn vom skírð með foreldr-
aríl sinum við Ný-Gyðingaskírnina, og má af því álykta, að
sama hafi átt sér stað við skím kristinna manna.
Þá snýr Jeremias sér að Nýja testamentinu. Telur hann nauð-
SVn þess að gjöra glöggvan greinarmun á bömum þeirra for-
ra. sem snúast til kristni, og börnum, er fæðast í kristnu
hienabandi.
Eyrrnefnd böm hafa vafalaust verið í flokki þeirra, sem
getur í post; að skírðir hafi verið (11; 14; 16> 15> 33. 18) 18;
fj.a einnig I. Kor. 1, 16), því að böm töldust vafalaust til heim-
sms. Til hins sama bendir umskum Gyðinga á sveinum á 8.
gi. er þeir voru teknir inn í söfnuð Gyðinga, enda nefnir
ai Postuli skírnina umskum Krists (Kól. 2, 11). Ennfremur
ha n Þátur postuli eiga við böm í bókstaflegri merkingu, er
jes_n segir: „Gjörið iðrun og sérhver yðar láti skírast í nafni
ju Krists til fyrirgefningar synda yðar .... því að yður er
^að fyrirheitið og börnum yðar.“
ir>a u6niraS henciir a tvenna óbeina vitnisburði um bamsskírn-
Ja kirkjufeðmnum. Polykarpus biskup, sem þoldi píslar-