Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1951, Qupperneq 69

Kirkjuritið - 01.04.1951, Qupperneq 69
FORNT BROTASILFUR 159 ttióðurmáli og bæta við einföldum skýringum á textanum. En eins og nútímaprestinum þykir gott að geta haft stuðning af punktasöfnum, þótt hann geri ef til vill ekki eins og sira Sigvaldi, þá hefir hinum foma presti þótt gott að hafa við höndina þessar skýringar yfir guðspjöllin 5 Prédikunarformi eftir fræga kennifeður, svo sem Ágúst- inus, Leó mikla, Gregoríus mikla, Maximus frá Torino °-s. frv. Á seinni miðöldum var Bernhard frá Clairvaux hafður í hávegum, jafnvel hér norður á Islandi, eins og sjá má t. d. í prédikun út af sjö orðum Krists á kross- inum. Sá sermón er skrifaður hér á landi á síðustu ára- tugunum fyrir siðbót eða um 1500, AM 667, fragm. XVII, °g svipar mjög til prédikunarinnar á síðari öldum. Annars hafa þó nokkur rit Bernhards varðveitzt hér á landi. — Þess ber að gæta, að hómílíumar em í tvenns konar tormi: stuttar, sem ætlaðar em almenningi, og lengri, sem Pota átti af munkum og kanókum. Hinar prentuðu hómí- líur eru ekki góðar til samanburðar, þar sem svo mjög hefir hlaðizt utan á þær á seinni miðöldum. (Samanber t. d. Wisén, Stokkhólms-hómílíubók, bls. XVH). En brot þessi þrjú, sem hér em rædd, bera varla með sór, að hér sé um styttri hómílíumar að ræða. Að vísu ey guðspjallið bls. 170, 1. 2n útskýrt stuttlega. En það sést við samanburð á textanum bls. 171—2 og viðbæt- ioum, sem hér er prentaður, og afstöðu þeirra sín á milli, a® útskýringar þær, sem kunna að hafa fylgt, hafi verið 1 styttra lagi, svo til engar. Næst er að athuga, hvort brot þessi geti verið úr brevi- arium. Að vísu er í þeim margt, sem minnir á það. En ká er líka hitt að athuga, að breviarium felur í sér allt huð, sem klerkar og prestar eiga að lesa við skyldutíðim- ar- Er það miklum mun meira en lestrar úr guðspjöll- úttum og lífssögum dýrlinganna, t. d. Davíðssálmar, bænir °-m.fl. Og á þeim tímum, sem hér um ræðir, ca. 1300 oða fyrr, var miklu algengara að nota hin einstöku rit sórstök, þar sem bókin yrði eUa allt of fyrirferðarmikil.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.