Kirkjuritið - 01.11.1963, Síða 11

Kirkjuritið - 01.11.1963, Síða 11
KIRKJUIiITIÐ 393 einnig liefur verið kölluð aldamótaguðfræði, liliðstæð þró- unarkenningunni í vísindum nítjándu aldarinnar, einliyggj- unnar í heimspekinni, liberalisma í hagfræði og raunsæisstefn- unni í bókmenntum síðari liluta næstliðinnar aldar. Starf- andi prestur getur aldrei komizt lijá áhrifum af stefnu og straumum tíinans sem liann er uppi á. En álirifin geta ýmist verið jákvæð eða neikvæð, veitt honum byr í segl eða búið lionum liömhir. Guðfræði er í eðli sínu tímabundin túlkun á eðli kristindómsins og þýðingu kirkjunnar. En jiótt guðfræði svo sem öll önnur vísindi manna breyti um svip stendur trúin éhögguð. Og við því skal varhuga gjalda að verða um of háður tizkustefnum livort sem þær skreyta sig fjöðrum frjálslyndis, l>oðast undir nafni Barths eða annarra frægra liugsuða, kenna S1g við lágkirkju- eða hákirkjuhreyfing. Nokkur sannleikur ®un efalaust í öllum ,,ismum“. En sannleikann, kristindóminn allan, þurfuni vér að höndla og varðveita og verja frá evangel- 'sk-Iúthersku sjónarmiði. Heilbrigður kristindómur er það, að blusta eftir lijartslætti kristinna kynslóða, tónafylling aldanna, gera sér grein fyrir samhenginu í sögu trúarlærdómanna og reyna að skilja þá innanfrá, þar sem grundvallaratriði (motiv) l'innar sígildu túlkunar kristindómsins kristallast í formi mann- legra orða. En jafnvel þótt allir þessir álirifavaldar liafi verið jákvæðir fyrir trúarlíf og kristilegt starf prestsins, má ekki gleyma þeim nteginstoðum, sem það hvílir á, uppsprettulindunum, sem líf íttanns í Guði byggist á. Þær eru að vísu þær sömu í lífi prests- ms sem annarra kristinna manna. Hér verða þær ekki taldar í neinni trúfræðilegri röð né raktar rökfræðilega, heldur mun cg aðeins drepa á það sem mér finnst mestu máli skipta og mér er efst í hug. Ég nefni fyrst þá uppsprettulind, sem ég hef að vísu áður 1 þessu erindi nokkuð við dvalið í sambandi við tildrög þess að Ongur maður velur sér prestskap að ævistarfi. Ég leyfi mér að nefna þessa lind með annars manns orðum, sakramenti persónu- leikans. Þó að aðrir eigi þar óskilið mál, ætla ég samt að það bafi meiri þýðingu livað prestinn snertir en aðra, einmitt af l>ví að liann á sjálfur að vera miðlari trúar til meðbræðra sinna °g systra í söfnuðunum. Ég ætla að flestir prestar mundu geta ncfnt einhvern öðrum fremur: móður eða föður, vin eða prest,

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.