Kirkjuritið - 01.11.1963, Síða 35

Kirkjuritið - 01.11.1963, Síða 35
KlKKJUIil TIÐ 417 liin vitræna þekking, sein úrslitum ræður, lieltlur tilfinningin. Hið sanna og góða, stórfenglega og liátignarfulla kynnir sig sjálft um leið og vér verðum gagnteknir af því. / ýmsum samböndum hefur þekkingin sjálf ekki neitt upp- eldisgildi, bœtir engu vi8 manngildi einstaklingsins. Ef þekk- ing á að koma mönnum að haldi, þá verða þeir sjálfir að sækj- ast eftir lienni, leita, spyrja og vænta svars. Þá aðeins er um að ræða raunliæft gildi þekkingar þegar hún veitir svör við spurningum, sem á knýja. Þegar lífið knýr oss til þess að spyrja og vér fáum svör við spurningunum, þá samþýðist þekkingin eðli voru á þann veg að úr verður lífræn kunnátta. „Dauð er sú hóklega þekking, sem ekki samþýðisl tilsvar- andi lífi hjá lesandanum. Allur lestur og lærdómur, sem ekki eykur þekkingu vora á því mannlífi, er oss öllum ber að lifa, er með öllu óeðlileg og gagnslaus og er einungis næring fyrir harnalegan hégómaskap“ (Noreide: Soga um uppseding, bls. 153). G. áleit að menntaskólar væru „skóhir lil dauða“ fyrir þá Oemendur, sem enga löngun áttu lil að læra latínu eða stærð- fræði. Æðri skólar áttu ekki að stefna að því að ala upp vís- 'iidamenn. Til vísindastarfa voru að dómi G. tiltölulega fáir inenn fallnir. En hann taldi að ríkinu hæri að sjá fyrir mjög fíóðuin skóluin handa þeim mönnum, sem voru vísindalegum gáfum gæddir. Menn, sem vilja læra klassisk fornmál, verða að eiga kost á því að leggja rækt við þau. Þjóðirnar þurfa einn- Jg á slíkum mönnum að halda. En allur þorri þeirra manna, 8em sækja hina æðri skóla, verða venjulegir embættismenn eða ganga inn í atvinnulíf þjóðanna og sinna alls ekki vísindastörf- Ulli. Að dómi G. ber ekki að ofþyngja börnum með of miklum 8^ólasetum, en liins vegar gefa þeim kost á að liafast við úti í "áttúrunni og hjálpa til við heimilisstörfin. Á aldrinum 14— 18 ára þurfa unglingar að eiga kost á allmikilli líkamlegri vmnu, því að andleg vinna á ekki við þá á þeirn árum. Þegar beir liafa náð 18 ára aldri, liafa þeir tekið út nægan þroska lil nð fagna þeirri lijálp, sem skólinn hefur að hjóða þeim. Á^'tla mætti að hin liarða gagnrýni G. á meiintaskólum benti 'il þess að liann hefði ekki mætur á nákvæmri vísindalegri Vlnnn. En sú var ekki skoðun hans. Langskólanám þekkti liann Klrkjuritis — 27

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.