Kirkjuritið - 01.12.1969, Blaðsíða 9

Kirkjuritið - 01.12.1969, Blaðsíða 9
KIIÍKJURITIÐ 439 Winar. Rétt er að athu<ia í þessu sambandi liin allra fyrstu orð fniðspjallsins. í Islenzku útgáfunni er upphaf guðspjallsins þannig: „Uppliaf fagnaðarboðskaparins um Jesúm Krist, Guðs son“. I hinni vísindalegu útgáfu Nýjatestamentisins, sem mest er öotuð, vantar orðin „guðs sonar“, en nokkur forn liandrit þafa þó þann rithátt. Sennilegra er, að afritari hafi fremur bætt þeim við liina upphaflegu gerð en að þau hafi verið felld niður. Þetta skiptir þó ekki máli í þessu sambandi, lieldur •litt, að gríski textinn er tvíræður. „Arclie tú evangeliú Jesú ' ■iiristú“. Gríska orðið „evangeliow“ liefur tvenns konar merk- lrigu. Það getur þýtt „guðspjall“, í merkingunni guðspjalls- fit og er þá ekki annað en eins konar bókartitill. En þetta 0rð er einnig liið venjulega orð yfir fagnaðarerindi eða gleði- lioðskap Jesú Krists. Ef þessi inngangsorð hafa fylgt guð- 8Pjallinu frá upphafi, sem ég fyrir mitt leyti tel sennilegast, þá felst það í þ eim, að frá sjónarmiði Markúsar guðspjalla- Hianns liafi fagnaðarerindið verið fólgið í því, sem Jesús sagði °g gerði frá því, að liann hóf starf sitt til þess, er hann lauk snni jarðneska lífi. Það sem liggur utan hins jarðneska sviðs, fcllur utan við ramma Markúsar, hvernig sem á því stendur. Næst liggur fyrir að gefa gaum að liinum tveim samstofna guðsjijöllunum, Matteusi og Lúkasi. Þar eru hinar frægu ^eðingarfrásögur, sem allir þekkja frá jólaguðsþjónustum ^irkjunnar. Séu þessi tvö guðsjijöll borin saman, kemur undir euis í ]jós eitt einkennilegt atriði. Lúkas segir söguna mest frá 8jóiiarhóli Maríu, en Matteus hefir mest að segja um Jósef. ^f'or fyrir sig virðist því liafa átt aðgang að sinni sérstöku Sagnalind. En til gamans rná geta þess, að engum guðspjalla- Hianni lætur hetur að segja frá konum en Lúkasi. Má því Haerri geta, livort lionuin befir ekki þótt fengur í þeim frá- Sognum, sem liann gat náð til, um móður drottins. Nú skulum ' er liafa það í huga, að bæði Matteus og Lúkas liafa liaft Mark- Usarguðspjall undir höndum, og fylgja því í flestum atriðum, emkum Matteus, en eru þó engan veginn þrælbundnir við texta Pess né orðaval. Hjá þessum guðspjallamönnum tveimur kem- ,,r fyrst fram sú trúarliugmynd, að Jesús hafi verið getinn af milögum anda, án mannlegs föður. Matteus segir aðeins, að nióðir lians liafi reynst verða þunguð af heilögum anda, en
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.