Kirkjuritið - 01.04.1973, Page 8

Kirkjuritið - 01.04.1973, Page 8
má geta þess, að á svo traustum grunni stóðu festar sem veraldleg hjúskaparstofnun á síðari hluta 13. aldar, að Árni biskup Þorláksson sá sér ekki annað fœrt, en að taka ákvœði um þœr inn í Kristinréttinn. Þegar sagt er skilið við fortíðina gerist annað og meira en að alda- gamlar stofnanir safnist til feðra sinna. Kvödd eru einnig forn lífsgildi og nýjum heilsað. Nýir tímar eiga ekki hvað sizt skilið að nefnast svo vegna þeirra breytinga á gildismati, sem þeir flytja með sér. Kannski er það ekki sannmœli gagnvart hjú- skaparlögunum nýju, að segja, að þau gerist boðberi nýs gildismats, en hjá því verður vart komizt að álykta, að þau láti undan þrýstingi lifsvið. horfa, sem gerast œ rúmfrekari i þjóð- félagi hins nýja tíma. Hér hef ég eink- um í huga þá augljósu tilhneigingu laganna að rýra gildi hjúskaparins sem varanlegs sáttmála. Þessi til- hneiging birtist öðru fremur í því, að nú er mönnum gert hœgara um vik að fá skilnað að lögum. Skilnaði að borði og sœng skal nú lokið með lög- skilnaði að liðnu einu ári í stað tveggja áður, og nœgir, að annar að- ilinn geri kröfu í þá átt. Skv. eldri lög- unum var sem kunnugt er mögulegt að fá lögskilnað að liðnu einu ári, frá skilnaði að borði og sœng, ef hjón voru sammála að œskja þess, en að liðnum tveimur árum, ef annar aðil- inn var ósamþykkur skilnaði. í grein- argerð með frumvarpinu að nýju lög- unum segir réttilega. „Veigamikið er oft og einatt fyrir aðilja að hugsa vel sitt ráð, áður en horfið er að lögskiln- aði, og gegnir sáttarákvœðið — skiln- aður að borði og sœng vafalaust tals- vert miklu hlutverki." Rökin fyrir breytingunni eru hins vegar svohljóð- andi: „Telja verður að eins árs reynslutími sé fullnœgjandi í þessu efni, og þá sé reynt til þrautar, hvort saman gangi með hjónum eða ekki. Sú tilhögun að hafa tvenns konar fresti er og fremur óglögg fyrir al- menning og verður stundum vart nokkurs misskilnings út af henni." Ekkert vil ég fullyrða um þessi rök að svo stöddu. Misskilningur af hálfu almennings er sízt til bóta, en þó get- ur hann orðið enn afdrifaríkari mis. skilningurinn af hálfu löggjafans. Rétt er að geta þess í þessu sam- hengi, að löggjafinn hyggst vega nokkuð upp á móti tilslökun varðandi hjónaskilnaði, með nýju ákvœði um framkvœmd sátta á milli hjóna. í 4. mgr. 44. gr. hinna nýju laga segir orðrétt: „Dómsmálaráðuneytið setur nánari reglur um framkvœmd sátta, og má þar m. a. tiltaka, hversu lengi sáttatilraunir geti staðið. Ákveða má í reglunum, að könnun á málefnum hjóna og sáttatilraun í stofnun um fjölskyIduráðgjöf komi í stað sátta samkvœmt 1. málsgrein." Þeir, sem annast hafa sœttir skv. 1. málsgrein, þ. e. fyrst og fremst prestar, draga vœntanlega sínar ályktanir af þessari tilhliðrunarsemi. Nú er það ekki œtlun mín að gera hinum nýju lögum um stofnun og slit hjúskapar nein viðhlítandi skil. Á hinn bóginn er það Ijóst, að ekki verður svo rœtt um fjölskylduna og þjóðfélagið að ekki sé jafnframt hug- að að þeim lagalega grundvelli, sem þjóðfélagið setur fjölskyldunni. En 6

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.