Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 22

Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 22
kristinfrœði en þeir, sem hafa tilgang trúarinnar fyrir sjónum? Kolbrún: — Já, þetta er það mikið tilfinningamál. Kristinfrœði er ekki eins og landafrœði. Eins er það, ef í einhverjum bekk er barn, sem ekki er kristinnar trúar eða er ekki í þjóð- kirkjusöfnuði, þá finnst mér, að tillit skuli taka til þess, og það fái undan- þágu. Sr. Guðmundur Óli: — Það munu líklega ekki vera til ákvœði, sem skera úr um þetta, en það hefir þó verið þannig, að mér skilst, að t. d. rómversk-kaþólskir hafa fengið und- anþágur, þar sem kennarar hafa ver- ið lútherskir. Sjöfn: — Þegar svo stendur á, að einhver er annað hvort ekki kristinn eða er í öðrum söfnuði, þá vœri e. t. v. rétt að kenna í tveimur aðgreindum tímum t. d. siðfrœði í öðrum, en kristna trú í hinum. Siðfrœði, sem komin er frá kristinni trú og öðrum trúarbrögðum. Kristindómsfrœðslan er skírnarfrœðsla — Þegar hér er komið bendir sr. Guðmundur Óli á það, að það sé skilningur presta, að skólarnir taki að sér kristindómsfrœðsluna sem skirnar. frœðslu fyrir kristna foreldra og í um- boði kirkjunnar, þess vegna sé í raun- inni ósamkvœmni í því að skylda börn vantrúaðra foreldra, börn, sem ekki hafa verið skírð, að sœkja þessa kennslu. — Undir þetta er tekið af öllum, en Gunnar vekur athygli á því, að þeir kunni þá að hafa eitthvað til síns máls, sem vilji ekki hafa kristin- dómsfrœðslu í skólum, heldur sjái kirkjan sjálf um þessa frœðslu. En þá er á það minnt, að skólarnir séu í upp- hafi vega settir á stofn af kirkjunni. Skólinn var reistur á kristnum grunni. Prestarnir sáu lengi vel um það, að börn og unglingar fengju kennslu í nokkrum nauðsynlegum greinum meðan ekki voru til skólar í þeirri mynd, sem síðar varð og nú er. Krist- in trúfrœðsla var fremst allra greina. Með henni var lagður grunnur að auðnu í lífsframgangi öllum, og það reyndist svo. Því verður ekki á móti mœlt með rökum. Þeir skólar, sem nú eru við lýði, eru arftakar hins kristna skóla. Sá skilningur hefir verið áber- andi meðal margra skólamanna, að skólinn skuli hafa kristið markmið. Verði þetta sjónarmið látið vikja, er landslýður í vanda staddur og kynni að spyrja hvaða markmið honum sé þá œtlað í starfi sínu og uppeldi. Hins er ekki að dyjast, að hið kristna markmið skóla verður fyrir árásum t. d. marxiskrar mannúðarstefnu, sem svo er nefnd, og i auknum mœli. Meðan á þessum samrœðum stóð hefir enn einn bœtzt í hópinn, Guð- mundur Einarsson, aðstoðar-œsku- lýðsful Itrúí, kennari að menntun. Hann er fljótur að átta sig á umrœðu- efninu og ber fram þá spurningu, hvort við höfum ekki heyrt það, að sumir ungir kennarar telji, að kristin- dómurinn hafi forréttindi í skólum, sem hann œtti ekki að hafa og hvort okkur þyki þá, að kristindómi sé mik- 20

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.