Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 83

Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 83
errnanna og hertoga, ekki aðeins Qegn Tyrkjum, heidur gegn djöflun- Urn og völdum helvítis. En ef þú gjör- |r pað ekki, hvað stoðaði þig þó, þótt Pu gjörðir öll undur og tókn allra heil- u9ra, ynnir ó öllum Tyrkjum og yrðir 0 sekur fundinn sem einn þeirra, sem efðu ekki hirt um nauðþurft náunga S|ns og þv; syndgað gegn kœrleikan- , m' ^v' Qð Kristur mun ekki spyrja '9 þess á efsta degi, hve mikið þú a ir beðið fyrir sjálfum þér, fastað, ,0^elgifarir, gjört þetta eða hitt, ur hve mikið þú hafir gjört öðr- m 9ott, hinum smœrstu. ^u eru vafalaust meðal hinna ;mœstu einnig þeir, sem eru staddir syndum og andlegri örbirgð, fang- VeS' °9 neyð. Gœttu því að. Þau góðu r < sem vér höfum sjálfir kosið oss, ^einast að sjálfum oss, svo að vér ^' aðeins eigin gagns og sálu- nla I301”- boðorð Guðs knýja oss til *Unga vors, til þess að vér verðum sá|e'kS' V'ð ^að °^rum að gagni til f U iáJPar, eins og Kristur bað ekki rnei^ ^ einum a krossinum, heldur p fyrir oss/ þegar hann sagði: ekk' 'u fyrir9ef Þeim, því að þeir vita vér'’ oTVa^ i36'1" gjöra." Eins verðum get Q L^'^'a lnver fyrir öðrum. Af því ill U,r nver maður vitað, að rógberar, aðr09^ menn °9 beir, sem fyrirlíta serr,0 6^U rangsnúninn og illur lýður, sern ?iUrir e^ki annað en smána þá, er d' Sir œttU °ð biðia fyrir' En9'nn ntitt Soi<i<inn ' þennan löst en ein- ver|^ 9eir' sem vinna mörg eigin góð- °9 Ijóma og njóta virðingar brevtQ Sai<ir fagurrar og frábœrrar verkani s'nr|ar og margs konar góð- 17. Þetta boðorð hefur ennþá miklu œðra verk að andlegum skilningi, er felur í sér allt eðli mannsins. Þá verð- ur að vita, að sabbat kallast á hebr- esku hvíld eða tóm (Feier), af því að Guð hvíldist hinn sjöunda dag af öllu verki sínu, er hann hafði gjört, I. Mós. 2. Þess vegna bauð hann einnig, að vér skyldum halda hvíldardaginn heil- agan og hœtta verkum vorum, sem vér vinnum á hinum sex dögum. Þess- um sabbat hefur nú verið breytt í sunnudag, og hinir dagarnir nefnast virkir. Sunnudagurinn nefnist hvíldar- dagur eða helgidagur. Guð gœfi, að ekki vœri annar helgidagur í kristn. inni en sunnudagurinn og allir Maríu- dagar og helgramanna vœru fluttir á sunnudaginn. Þá hyrfu margar ó- dygðir fyrir verki hinna virku daga, og löndin yrðu ekki eins fátœk og út- sogin. En nú er oss íþyngt með mörgum helgidögum, sálum, líköm- um og eignum til tjóns, og vœri margt um það að segja. Þessi hvíld eða tóm frá verkum er tvenns konar, líkamleg og andleg. Því er þetta boðorð skilið á tvo vegu. Líkamshvíldin er sú, sem áður er sagt, að vér leggjum niður handverk vort eða vinnu til þess að koma saman í kirkju, vera við messu, heyra orð Guðs og biðja saman í ein- drœgni. Þetta er líkamshvíld og ekki fyrirskipuð kristnum mönnum hér eft- ir, eins og postulinn segir í Kól. 2: „Látið engan skuldbinda yður við neinn hvíldardag, því að þetta er að- eins skuggi þess, sem koma á." En nú er sannleikurinn kominn fram, að all- ir dagar eru einnig hvíldardagar, eins og Jesaja segir i 66. kap.: „Það mun verða hver hvíldardagurinn við ann- 81

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.