Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 94
og ofnir í klœði markaðir ó brauð
o. fl. Naumast var sá hlutur til ,sem
ekki mátti búast við að sjá kross mark-
aðan á. Þó á það ekki alls staðar við.
Sem dœmi þess skal athygli vakin á,
að ekki setja kristnir menn kross í gólf-
klœði. Það eru fjandmenn kristninnar,
sem fótumtroða krossinn.
Tákn Heilagrar Þrenningar
Tákn Heilagrar Þrenningar komu ekki
eins snemma fram og krosstáknið og
ýms tákn önnur. Það er ekki af því,
— eins og stundum er haldið fram —
að kenningin um Heilaga Þrenningu
hafi verið á reiki. Fornar áletranir
sýna, að hún átti fastan sess í kristnn-
inni á þeim tíma, sem hin elstu trúar.
tákn eru nefnd og þekkt. Aug-
Ijóst er, að hún hefur verið til staðar,
þegar Páll postuli reit bréf sín og
Matteusarguðspjall var skráð. Senni-
legt er, að menn hafi hikað við að
túlka svo djúpan leyndardóm með
tákni.
Hið elzta þrenningartákn sem þekk-
ist er jafnarma þríhyrningur. Þar eru
þrjár hliðar jafnar og þrjú horn jöfn
en þó ein mynd („Þrenning einnar
veru"). Síðar komu til fleiri tákn. Flétt-
aðir voru saman þríhyrningar og
hringar, sem annars er tákn eilífðar.
innar. Liljan, sem oftast er tákn hrein-
leikans, er stundum þrenningartákn.
Þrír fiskar jafn stórir voru einnig not-
aðir til að tákna Heilaga Þrenningu.
Stundum lágu þeir hlið við hlið og
stundum mynduðu þeir þríhyrning.
Þriggja laufa smári var og eitt af tákn-
um Þrenningarinnar. Sú saga er sögð
um tildrög þess, að Patrekur helgi
hafi verið að boða trú heiðingjum-
Var hann að frœða þá um þrjár pers-
ónur hins eina Guðs. Heiðingjarnii'
kröfðust þess, að hann sannaði svo
ótrúlegt efni. Hann hugsaði sig um-
Sá hann þá þriggja laufa smára þör
nœrri. Hann sleit smárann upp oQ
spurði þá, „hvort hann héldi á eirH
blaði eða þremur. Ef þetta vœri eitf
blað, hvers vegna vœru þrír hlutör
jafnir. Ef það vœri þrjú blöð, hvers
vegna þau vœru á einum stilk.
Andmœlendur hans voru orðlausir. po
spurði hann þá: ,,Ef þið getið ekki út-
skýrt svo einfaldan leyndardóm seo1
smára, hvernig getið þið þá vœnst a®
skilja svo djúpan leyndardóm seP1
Heilaga Þrenningu?"
Tákn Föðurins
Orðin í 2. Mós. 33,20 „Þú getur eið'
séð auglit mitt, því að enginn m^'
ur fœr séð mig og lífi haldið"
orðin í Jóh. 1, 18 „Enginn hefuí
nokkurn tíma séð Guð" hafa sjálf"
sagt valdið nokkru um það, a°
kristnir menn gerðu engar mynd'f
af Föðurnum i þúsund ár. En þeir not'
uðu, sem tákn hans hönd, sem ko111
fram úr skýjum. Sú hugmynd er taIin
vera komin frá ýmsum ritningarstoð'
um eins og t. d. Jes. 52,10 „Drottin11
hefur beran gert heilagan armleð-j
sinn í augsýn allra þjóða, og
endimörk jarðar skulu sjá hjáIprceö1
Guðs vors." Oft var á bakvið hendinð
hringur með grískum krossi innan r
Stundum voru fingur handarinnar
blessandi stellingum. Stundum vClí
tákn Föðurins þríhyrningur með opptJ
auga innan í, sem táknaði alskyg9n'
92