Kirkjuritið - 01.04.1974, Page 86

Kirkjuritið - 01.04.1974, Page 86
fil Guðs. í öðru lagi: í trúarbrögðun- um flýr maðurinn frá jörðinni upp í himininn. í trúarbrögðunum svíkur maðurinn þannig jörðina og samfé- lagið. Og í þriðja lagi: Trúarbrögðin eru ópíum fyrir fólkið. Ég œtla að mestu leyti að halda mig við seinustu greinina, sem með réttu hefur verið talin hin marxiska trúarbragðagagnrýni I hnotskurn. Hún er stórkostlega snjöll í lýðskrumsleg- um einfaldleik sínum. Þetta kjörorð er ekki fundið upp af Marx sjálfum. Bruno Brauer notaði það 1841, senni. lega fyrir áhrif frá hinu svonefnda ópíumstríði milli Englands og Kína 1839—42. En það er Marx, sem hefur aflað þessari guðlausu ópíumkenn- ingu frœgðar og gjört hana svo áhrifa- ríka. í riti frá 1844 dregur hann gagn- rýni slna saman I eftirfarandi orðum: „Trúarbrögðin eru óplum fyrir fólkið." Okkar kynslóð œtti auðveldlega að geta skilið, hvað Marx átti við með ópíumkenningu sinni. Við eigum nefnilega I mesta eiturlyfjastríði sög- unnar. En Marx hefði sennilega áfram álitið trúarbrögðin hœttulegust allra eiturlyfja. í trúarbrögðunum sem ópí- um flýja mennirnir frá því, sem Marx með trúarlegri tilvitnun kallaði eymda- dal inn í falska scelu. í stað þess að leysa hin raunverulegu vandamál, grípa menn til sýndarlausnar með þvl að neita eiturlyfsins, sem heitir trúar- brögð. Marx lagði sérstaka áherzlu á, að trúarbrögðin lami samfélagsgagnrýn- ina. Deyft af vímu trúarbragðanna virðist samfélagið vera viðunanlegt, bœði í augum hinna kúguðu og kúg. aranna. Þess vegna verður að telja hina marxisku trúarbragðagagnrýni fyrst og fremst vera þjóðfélagsgagn- rýni. Marx nefnir trúarbrögðin ópíum. En það er alveg augljóst, að hann á fyrst og fremst við kristindóminn. Það er í sjálfu sér ekki undarlegt, að kirkja 19. aldar, hafi ekki megnað að taka þessa ópíumkenningu alvarlega. Mynd sú, sem Marx dró upp af tru- arbrögðunum, var óneitanlega gróf skrlpamynd af kristindómnum. Krist- indómurinn hvetur ekki til falsks og deyfandi flótta til himins. Það er bein- línis eftirtektarvert, hve sterklega boð- skapur Bibllunnar beinir sjónum mannsins og skyldum til jarðarinnar. Fyrsta skipun Guðs til mannsins snert- ir einmitt jörðina: Gjörið ykkur jörðina undirgefna. Sama skylda gagnvart jörðunni er einnig fólgin í boðorðinu um náungakœrleika. Sá náungi, sem okkur án undanfekningar er skylt að elska, er ekki einhvers staðar uppi 1 fjarlœgum himni, heldur á jörðinni og hvergi annars staðar. Jesús Kristur er einnig á jörðu. Hann mœtir okkur 1 meðbrœðrum okkar og 1 orði sínu her og nú. Sá maður, sem snýr baki vl jörðunni sem eymdadal og leitar Krists handan jarðarinnar, handan orðsins og náungans, getur ekki fundið Krist. Við þann mann, sem leitar himinins utan jarðarinnar, hlýtur Kristur að segja: Ég þekki yður ekki. Farið fra mér þér, sem fremjið lögmálsbrot. Nútíma marxistar, þeir, sem búa y verulegri þekkingu á Biblíunni, ha einnig séð, að ópíumkenningin hitti ekki kristindóminn. Þetta hefur m. a- komið skýrt fram i þeim umrœðum, sem undanfarin 10 ár hafa farið f|01 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.