Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 88

Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 88
um Guð — og hugmyndir um mann. inn sjálfan. Barth telur þannig trúar- brögðin sem hreint mannlegt (antro- pologiskt) fyrirbrigði, á sama hátt og Marx og Feuerbach. Trúarbrögðin sýna ótta mannsins og óskir, langanir og eigingirni. Þess vegna hefur hug- takið „trúarbrögð" hjá Barth yfirgncef- andi neikvœða merkingu. í trúar- brögðunum dýrkar maðurinn sjálfan sig, en jafnframt blekkir hann sig með því að trúa, að hann dýrki Guð í trúarbrögðunum og hafi þannig allt sitt á þurru hjá Guði. Þess vegna held- ur Barth því fram, að kristindómurinn sem Guðs orð sé ekki trúarbrögð. Hins vegar getur hin sögulega kirkja í préd- ikun sinni mengast mjög af trúar. brögðunum. Hin marxiska trúarbragðagagnrýni fœr þannig furðulega staðfestingu hjá Karli Barth. Þeim hefur báðum skilizt, að trúarbrögðin geta orðið nei- kvœð. Við finnum sams konar stað- festingu á þessu hjá ýmsum siðbótar- frömuðum í kirkjunni. En sú staðreynd er mikilvœgust alls, að Biblían sjálf varar kirkjuna við eituráhrifum trúar- bragðanna. Hinar geysilegu árásir Jesú á faríseana eru í rauninni róttœk trúarbragðagagnrýni. Farísearnir eru merkisberar trúarbragðanna. Þeir eru sérfrœðingar í guðsdýrkun og guðs- hlýðni. En Jesús afhjúpar trúarbrögð þeirra og siðvendni sem stórkostlega sjálfsblekkingu. Árásir Jesú á faríse- ismann er hins vegar einnig þjóðfé- lagsgagnrýni. Með biturri hryggð af. hjúpar hann óréttlœtið, misnotkunina og skortinn á samábyrgð í (teokrat- isku) þjóðfélagi Guðveldisins, sem er grundvallað á trúarbrögðum faríse- anna. Hin volduga þrumurœða Jesú gefur ekki eftir Kommúnistaávarpinu hvað þjóðfélagsdeilur snertir. Hjá dómsspámönnum kemur þessi trúarbragða- og þjóðfélagsgagnrýni jafn skýrt fram. Það vantaði ekki trú- arbrögð og guðsdýrkun hjá hinni út- völdu þjóð, sem Jesaja fór til með orðið frá Guði. En Jesaja neyddist til þess að segja fyrir munn Guðs, að hann hataði trúarbrögð þjóðar sinnar. Mig klígjar við fórnarþjónustu þeirra og guðsdýrkun. Ég þoli það ekki leng- ur. Nú heimta ég allt annað en trúar- brögð af þjóð minni. Ég krefst réttlœtis í þjóðfélaginu. Frá þessu sjónarhorni er hin mart'- iska gagnrýni hin sama og gagnrým Biblíunnar sjálfrar. Við verðum að horfast í augu við, að Guð getur einn- ig flutt kirkju sinni dómsorð fyrir munn guðleysisins. Þegar kirkjan sjálf þegir, getur Guð jafnvel látið steinana tala. Guð hefur notað vantrúaðan kirkjuhatara eins og Karl Marx til þess að vekja kirkjuna í iðnaðarþjóð- félagi nútímans. Mengun iðnaðar þjóðfélagsins er ef til vill langhcettu legust, þegar hún kemur frá truar- brögðunum í nafni kirkju og kristm dóms. Guð virðist ekki alltaf hafa jafn mikinn áhuga á trúarbrögðum okkar og kristilegheitum og okkur hœttir n þess að halda. Verið getur, að Gu verði að segja við kirkju sína hið sanm og hann sagði við sína útvöldu þi°^ fyrir munn Jesaja: Mig klígjor vl deyfandi guðsþjónustu ykkar og frorn leika. Gefið mér eitthvað annað gefið mér réttlœti á jörðunni. ^ Fyrir munn Jesaja og Jesó s,a

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.