Kirkjuritið - 01.09.1974, Qupperneq 12
Og árangurinn er sem sag.t þessi nið-
urstaða, sem er kennd við Leuenberg,
og má segja, að hún sé eins konar
skýringarrit við játningar siðbótar-
innar. Æði margar kirkjur hafa þegar
lýst yfir fylgi sínu við þessa niður-
stöðu, þ. e. a. s. hafa lýst yfir því,
að þcer fallist á þessa túlkun á við-
horfum og að þœr líti svo á, að þess-
ar kirkjur geti fylgzt að á grundvelli
þessarar niðurstöðu, opnað dyrnar
hver fyrir annarri innan ákveðinna
marka.
Þetta þýðir ekki það, að tilgangur-
inn sé að fella hinar fornu játningar
siðbótarinnar úr gildi. Þcer eru eftir
sem áður í gildi. Lútherskir standa
áfram á grunni sinna játninga og
reformeraðir einnig. En Leuenberg-
konkordían er tilraun til þess að skýra
þau atriði, sem helzt hafa valdið vafa
og ág.reiningi í þv! efni. íslenzka
kirkjan hefur enn ekki tekið afstöðu
til þessarar játningar. Málið er til-
tölulega lítið áleitið hér hjá okkur,
vegna þess að við höfum ekki verið í
þeirri aðstöðu, sem ýmsar aðrar kirkj-
ur hafa verið í: Að lifa í sambýli við
reformeraða. Málið knýr ekki á hjá
okkur, og við höfum tiltölulega lítinn
sögulegan rétt til þess að tala með í
þessu sambandi- Hinar Norðurlanda-
kirkjurnar hafa ekki sagt síðasta orð
sitt í þessu heldur.
II.
Ritningin og íslenzkt kristnilíf —
HvaS um íslenzka predikun? —
Eru íslenzkir prestar biblíufastir? —
Er Biblían lesin á íslandi? —
BiblíufélagiS og framtíð heims
202
Spyrjandi: En hvað nú um íslenzkt
kristnilíf? Er sess Ritningarinnar I
kirkjulífi á (slandi slíkur, sem henni
ber, ef litið er til orðanna ! Ef. 2,20.,
sem þú vitnar til ! hirðisbréfi þínu?
— Hvað um íslenzka predikun fyrr og
síðar? Hvað um íslenzka heimilisguð-
rœkni?
Biskup: Það hefur löngum verið álit
manna, að Bibllan hafi ekki verið mik-
ið notuð meðal alþýðu manna á ls-
landi. Og staðreynd er það, að hún
var I tiltölulega fárra manna höndum
lengi vel. Það er ekki fyrr en kemur
fram á siðustu öld, sem hún verður
nokkurn veginn í fœri við almenning’
Þegar Henderson fór hér um landið
og dreifði Biblíunni ! þeirri útgáfu,
sem hann hafði staðið fyrir að kcemist
á flot, þá rakst hann hér á einn prest,
sem ekki hafði átt neina Biblíu til eiQ'
in nota svo árum skipti og ekki getao
eignazt hana, hversu sem hann reynd'
til. Þannig var nú ástandið.
Hins vegar eru margir minnileg11
vitnisburðir hjá Henderson um þa^;
hversu alþýða íslands var áfjáð ! a^
eignast Nýja testamentið og Ritning-
una ! heild og tók þv! með miklum
fögnuði að eiga þess kost að komast
yfir hana á viðráðanlegu verði.
Nú, þó að Biblian vœri hér í fána
höndum lengstum, þá var hennar 0
um hönd haft í hverju húsi lengi,
siðbót nálega og fram á okkar daga-
Og íslenzkar guðsorðabœkur og 9U
rœknisrit voru mjög traustlega opP
byggð á grundvelli heilagrar Ritning^
ar. Og: það gildir um þau yfirleitt, en
ekki aðeins um yfirburðamenninU'
sem oftast er vitnað til, Hallgr'm 0
i