Kirkjuritið - 01.06.1975, Blaðsíða 82

Kirkjuritið - 01.06.1975, Blaðsíða 82
Þegar sagt er frá sköpun mannsins (1:26—31) fellur málgerð Prestarits- ins í skuggann. Sköpun mannsins er ekki sett fram sem boð eða skipun og uppfylling þeirrar skipunar, heldur er hún sett fram sem ákvörðun og upp- fylling þeirrar ákvörðunar. Þetta und- irstrikar hið einstœða við sköpun mannsins. Sköpun mannsins er gjör- ólík allri annarri sköpun heimsins. Það er nœstum hœgt að segja, að hún rjúfi umgjörðina um alla aðra við- burði sköpunarinnar. Með þessu móti bendir Prestaritið á eitthvað, sem að- eins verður sagt óbeint, — og það er, — að maðurinn skilur sjálfan sig sem sköpun Guðs. Þegar maðurinn segir, ,,Ég trúi, að Guð hafi skapað mig", þá er það eitthvað, sem ólíkt er öllu öðru, er hann hefir veitt athygli í sköpunarverkinu. í raun og veru get- ur maðurinn ekki látið sér slíkan vitn- isburð um munn fara, nema hann hugsi sér viðburð (event): mót skap- arans og sköpunarinnar. í Genesis 1 er aðeins imprað á þessu í hinum sér- stœðu versum 26—30. En einmitt ! þessari staðreynd er fólgið sambandið við Genesis 2, þar sem sköpun mannS' ins er stefið, og það skoðað sem við- burður (event) frá upphafi. Sköpu11 mannsins er sett fram sem mót (ef' counter) Guðs og manns, Það er mjög eftirtektarvert, að Gen- esis 1 lýkur eiginlega ekki með sköpufl mannsins, heldur kemur dálítið nýtf^ sögunnar í Genesis 2:1—3 (greinileð' ur hluti Prestaritsins), sem í raunin111 á ekki við um sköpunarverkið. Á þettö er jafnvel lögð rlkari áherzlu með þvl' að það er setf fram sem niðurstaðö- Maðurinn er ekki takmark sköpunðr Guðs. Frá upphafi hefir hin sjö dag° framsetning beinzt að sjöunda deg|f1' um. Takmarkið er í rauninni hin hö' tignarlega hvíld, er einkennir þennön dag. í blessun og helgun sjöund0 dagsins getum við grillt í takmarkið' sem þó er ennþá hulið, dagur beiðslu, þar sem lifandi (respondinQl söfnuður ber fram lofgjörð skapdrC,ri um til handa, lofgjörð, sem við sköP unina var innifalin 1 fhugun Guðs, a verki sínu. Framhald í næsta he**' 160
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.