Kirkjuritið - 01.06.1975, Qupperneq 82

Kirkjuritið - 01.06.1975, Qupperneq 82
Þegar sagt er frá sköpun mannsins (1:26—31) fellur málgerð Prestarits- ins í skuggann. Sköpun mannsins er ekki sett fram sem boð eða skipun og uppfylling þeirrar skipunar, heldur er hún sett fram sem ákvörðun og upp- fylling þeirrar ákvörðunar. Þetta und- irstrikar hið einstœða við sköpun mannsins. Sköpun mannsins er gjör- ólík allri annarri sköpun heimsins. Það er nœstum hœgt að segja, að hún rjúfi umgjörðina um alla aðra við- burði sköpunarinnar. Með þessu móti bendir Prestaritið á eitthvað, sem að- eins verður sagt óbeint, — og það er, — að maðurinn skilur sjálfan sig sem sköpun Guðs. Þegar maðurinn segir, ,,Ég trúi, að Guð hafi skapað mig", þá er það eitthvað, sem ólíkt er öllu öðru, er hann hefir veitt athygli í sköpunarverkinu. í raun og veru get- ur maðurinn ekki látið sér slíkan vitn- isburð um munn fara, nema hann hugsi sér viðburð (event): mót skap- arans og sköpunarinnar. í Genesis 1 er aðeins imprað á þessu í hinum sér- stœðu versum 26—30. En einmitt ! þessari staðreynd er fólgið sambandið við Genesis 2, þar sem sköpun mannS' ins er stefið, og það skoðað sem við- burður (event) frá upphafi. Sköpu11 mannsins er sett fram sem mót (ef' counter) Guðs og manns, Það er mjög eftirtektarvert, að Gen- esis 1 lýkur eiginlega ekki með sköpufl mannsins, heldur kemur dálítið nýtf^ sögunnar í Genesis 2:1—3 (greinileð' ur hluti Prestaritsins), sem í raunin111 á ekki við um sköpunarverkið. Á þettö er jafnvel lögð rlkari áherzlu með þvl' að það er setf fram sem niðurstaðö- Maðurinn er ekki takmark sköpunðr Guðs. Frá upphafi hefir hin sjö dag° framsetning beinzt að sjöunda deg|f1' um. Takmarkið er í rauninni hin hö' tignarlega hvíld, er einkennir þennön dag. í blessun og helgun sjöund0 dagsins getum við grillt í takmarkið' sem þó er ennþá hulið, dagur beiðslu, þar sem lifandi (respondinQl söfnuður ber fram lofgjörð skapdrC,ri um til handa, lofgjörð, sem við sköP unina var innifalin 1 fhugun Guðs, a verki sínu. Framhald í næsta he**' 160
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.