Kirkjuritið - 01.06.1976, Side 61

Kirkjuritið - 01.06.1976, Side 61
boðun Orðsins, heldur í sameiginlegri ^annúðarviðleitni, „umræðu dagsins Urn málefni kirkjunnar, og starf hennar a hinum pólitíska alheimsvettvangi.“ Hvaða orð verður hold? °9 enn segir þar: „Það virðist ekki Vera áhyggjuefni okkar kristnu bræðra °9 systra, hvað sé „hinum megin'1, beldur þetta: að vera gjörendur orðs- 'ns> að framkvæma vilja Guðs, að ’>orðið verði hold", raunverulegt. Trú- 'n er ekki einhver persónuleg einka- uPplifun hið innra, heldur samfélags- *e9t „kirkjulegt" átak hið ytra. Að feta ' fótspor Krists er að koma til hinna siúku, ofsóttu, reka burt „illa anda", boða vonlausum raunverulega von í bessum heimi, þar sem ótal gátur stara á mann vonlausum augum. Að bjálpa manninum til að finna sjálfan s'9> átta sig, leysa af honum hlekki ó- ^elsis í raunverulegri merkingu þess 0rðs- Allt er þetta hlutverk kristinnar b'rkju. Og hún á leik, vegna þess að hhn er alþjóðleg, óbundin spilltri bbhtik 0g óréttlátu viðskiptakerfi he'msins.“ ^argt er þarna kunnuglegt og raunar margt vel sagt einnig. Þó hlýt- 0r Það að vekja athygli þeirra, sem eima eru í kristnum fræðum, að vergi er minnzt á frelsun frá synd né auða, hvergi er nefnd iðrun, fyrir- 9efning né endurlausn, ekki heldur ®ndurfæðing né upprisa frá dauðum. lf Það hjálpræði, sem boðað er, 'rðist skýlaust af „þessum heimi". Já, eira að segja virðist svo, sem það )alPræði eitt sé raunverulegt. i öðru lagi hljóta þeir sömu menn að hnjóta um það, sem sagt er um holdgun orðsins, — að „orðið verði hold." Ég verð að játa, að mér fellur það illa. Það vekur hjá mér ugg. Þegar ég var við nám í Þýzkalandi um skeið, var Bultmann orðinn aldr- aður maður og hættur kennslu. Kenn- ingar hans um nauðsyn þess að klæða hin gömlu orð úr guðfræðinni og goð- sögninni og fá þeim jarðneska, skilj- anlega merkingu fyrir samtímann, voru löngu kunnar orðnar. Styr hafði þá lengi staðið um hann, og satt bezt að segja hygg ég, að hann hafi þá frem- ur verið talinn til fortíðar. Fáa grun- aði þá, að kenningar hans ættu eftir að hafa þau áhrif, sem raun varð á. Nú er hann víða, — þó líklega eink- um vestanhafs og meðal ýmissa helztu áhrifamanna Alkirkjuráðsins, — tal- inn til hinna meiri „spámanna" guð- fræðinnar. Til hans og lærisveina hans, dyggra, er að rekja þá nýju merking, sem hugtakið „holdgun orðsins" hefur fengið í munni sumra guðfræðinga hin síðari ár. Fjarri fer því þó, að hún sé með öllu ný. Öðrum þræði gæti meira að segja virzt svo sem hún væri ein- ungis afsprengi og framhald þeirrar guðfræði Nýja testamentisins, að söfn- uðurinn sé eitt með Kristi, líkami hans á jörðu. Þegar betur er að gáð, vekur þó annað athygli. Þar, sem þessi „nýja" merking eða áherÉla á holdgun orðsins í kirkjunni, er einkum í há- vegum höfð, virðist hneigðin til þess að gleyma hinni „eldri" eða breiða með öllu yfir hana ákaflega sterk. Og hvað er þá orðið uppi á teningnum? Það er vonandi Ijóst, hvað við er átt þegar hér er nefnd hin „eldri merk- 139

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.