Kirkjuritið - 01.06.1976, Síða 61

Kirkjuritið - 01.06.1976, Síða 61
boðun Orðsins, heldur í sameiginlegri ^annúðarviðleitni, „umræðu dagsins Urn málefni kirkjunnar, og starf hennar a hinum pólitíska alheimsvettvangi.“ Hvaða orð verður hold? °9 enn segir þar: „Það virðist ekki Vera áhyggjuefni okkar kristnu bræðra °9 systra, hvað sé „hinum megin'1, beldur þetta: að vera gjörendur orðs- 'ns> að framkvæma vilja Guðs, að ’>orðið verði hold", raunverulegt. Trú- 'n er ekki einhver persónuleg einka- uPplifun hið innra, heldur samfélags- *e9t „kirkjulegt" átak hið ytra. Að feta ' fótspor Krists er að koma til hinna siúku, ofsóttu, reka burt „illa anda", boða vonlausum raunverulega von í bessum heimi, þar sem ótal gátur stara á mann vonlausum augum. Að bjálpa manninum til að finna sjálfan s'9> átta sig, leysa af honum hlekki ó- ^elsis í raunverulegri merkingu þess 0rðs- Allt er þetta hlutverk kristinnar b'rkju. Og hún á leik, vegna þess að hhn er alþjóðleg, óbundin spilltri bbhtik 0g óréttlátu viðskiptakerfi he'msins.“ ^argt er þarna kunnuglegt og raunar margt vel sagt einnig. Þó hlýt- 0r Það að vekja athygli þeirra, sem eima eru í kristnum fræðum, að vergi er minnzt á frelsun frá synd né auða, hvergi er nefnd iðrun, fyrir- 9efning né endurlausn, ekki heldur ®ndurfæðing né upprisa frá dauðum. lf Það hjálpræði, sem boðað er, 'rðist skýlaust af „þessum heimi". Já, eira að segja virðist svo, sem það )alPræði eitt sé raunverulegt. i öðru lagi hljóta þeir sömu menn að hnjóta um það, sem sagt er um holdgun orðsins, — að „orðið verði hold." Ég verð að játa, að mér fellur það illa. Það vekur hjá mér ugg. Þegar ég var við nám í Þýzkalandi um skeið, var Bultmann orðinn aldr- aður maður og hættur kennslu. Kenn- ingar hans um nauðsyn þess að klæða hin gömlu orð úr guðfræðinni og goð- sögninni og fá þeim jarðneska, skilj- anlega merkingu fyrir samtímann, voru löngu kunnar orðnar. Styr hafði þá lengi staðið um hann, og satt bezt að segja hygg ég, að hann hafi þá frem- ur verið talinn til fortíðar. Fáa grun- aði þá, að kenningar hans ættu eftir að hafa þau áhrif, sem raun varð á. Nú er hann víða, — þó líklega eink- um vestanhafs og meðal ýmissa helztu áhrifamanna Alkirkjuráðsins, — tal- inn til hinna meiri „spámanna" guð- fræðinnar. Til hans og lærisveina hans, dyggra, er að rekja þá nýju merking, sem hugtakið „holdgun orðsins" hefur fengið í munni sumra guðfræðinga hin síðari ár. Fjarri fer því þó, að hún sé með öllu ný. Öðrum þræði gæti meira að segja virzt svo sem hún væri ein- ungis afsprengi og framhald þeirrar guðfræði Nýja testamentisins, að söfn- uðurinn sé eitt með Kristi, líkami hans á jörðu. Þegar betur er að gáð, vekur þó annað athygli. Þar, sem þessi „nýja" merking eða áherÉla á holdgun orðsins í kirkjunni, er einkum í há- vegum höfð, virðist hneigðin til þess að gleyma hinni „eldri" eða breiða með öllu yfir hana ákaflega sterk. Og hvað er þá orðið uppi á teningnum? Það er vonandi Ijóst, hvað við er átt þegar hér er nefnd hin „eldri merk- 139
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.