Kirkjuritið - 01.06.1976, Síða 68

Kirkjuritið - 01.06.1976, Síða 68
sömuleiðis aðgreind frá öllum trúar- legum fyrirbærum, sem — þótt þau virðist saklaus við fyrstu sýn — ganga út frá öðrum grundvelli eða stefna til annarrar áttar en kristin trúarjátning og breytni. Jákvætt táknar þetta, að kristin trú ásamt öðrum trúarbrögðum og mynd- um trúarbragða viðurkennir meiri dýpt í veruleikann en nútíma rökhyggja, efnishyggja eða pólitískar stefnur við- urkenna. Ásamt játendum annarra trúarbragða halda kristnir menn fram kröfu þess dýpri raunveruleika í fullri meðvitund um það, að túlkun hans er ólík meðal hinna mismunandi trúar- bragða. Af sanngirni til annarra trúarbragða og með rökum eigin trúar afneita kristnir menn sérhverri tilraun til að breiða yfir þann mismun og mótmæla tilraunum ýmissa heimspekiskóla og hulduhyggju nútímans til að mynda sameiginlegan kjarna úr öllum trúar- brögðum. Kristnir menn meta jákvætt tilraunir vísinda til að kanna og skýra trúarleg fyrirbæri, en þeir áskilja sér rétt til að meta þau sjálfir og skýringar vísind- anna á þeim út frá forsendum eigin trúar. Út frá forsendum eigin trúar mót- mæla kristnir menn, þegar slíkar kann- anir eru sagðar stundaðar í þeim til- gangi að leita samfélags við eitthvað dularfullt eða óþekkt, því að kristnir menn játa, að Guð hafi leitað samfé- lags við oss í syni sínum Jesú Kristi, og að hann leiði oss í honum til sam- félags við sig (sbr. Kól. 1.9—23; 2.6— 23; 3.1—17). 146 3.2. Afstaða til spiritisma 3.2.1. HvaS er spiritismi? Spiritismi (andatrú) er sú hyggja eða trú, er álítur mögulegt að leita sam- bands við anda framliðinna. Orðið tekur og til iðkana af því tagi. Sjálft orðið spiritismi er nýtt af nálinni, en fyrirbærið er gamalt og vel þekkt meðal heiðinna þjóða. Necromantia (að leita frétta af framliðnum) er heiti hins forna og vel þekkta spiritisma (ELC III, s. 2248—49). Necromantia var alþekkt meðal ná- grannaþjóða ísrael, og víða í Gamla testamentinu eru þess háttar iðkanir bannaðar, um leið og israelsmönnum er bannað að leggja stund á hvers konar mynd heiðins átrúnaðar (III- Mós. 19—20 einkum 19.26,31 °9 20.6,26; V. Mós. 18.9—14). Nýja testa- mentið getur hvergi necromantia bein- línis, en víða eru kristnir menn í Nýja testamentinu varaðir við að blanda heiðinni guðsdýrkun saman við kristna játningu og breytni. Og eitt atriði heið- innar guðsdýrkunar á tímum Nýja testamentisins var necromantia. Kirkjan reyndi hvað hún gat halda aftur af því, að atriði úr heið- inni guðsdýrkun brytust út á yfirborðið með þjóðum, er hún reyndi að móta anda Jesús Krists. Það gerði hún ekki fyrst og fremst með neikvæðum bönn- um, heldur og með jákvæðum leiS' beiningum, er grundvölluðust á Þvl’ að Kristur er sá, sem sigrað hefnr dauðann og djöfulinn. Líf hinna kristnn skal leiðast af því, að Kristur fái mð*' að öll svæði mannlífsins. Ef honum er haldið burtu frá e-u svæði, þá magnaSÍ þar andstæðingur hans. i
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.