Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 22

Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 22
lagt af þeirri snilli, sem kunn er af þýöingu játninga Ágústins. Þá kemur þjónusta orösins. Ekki hefi ég kannað textaraðirnar en ætla þó að þær séu að mestu hinar sömu og verið hafa hér í fyrri handbókum. Þó er þar ein nýjung merk. Hún er sú að gert er ráð fyrir lesningum úr Gamlatestamentinu. Þó er sá galli á, að þeim virðist ekki ætlaður annar staður en að víkja pistli úr vegi fyrir þeim. Sjálfsagt er að gefa þeim rúm á sínum fyrri stað þ. e. á undan pistli. Þessar lesningar voru lagðar niður í vestur kirkjunni á sjöttu öld af ástæð- um, sem ekki eru kunnar. Þó hafa þær haldist allt til þessa í Mílanó og sumstaðar á Spáni. Orþódoxa kirkjan hefur aldrei lagt þær niður. Nú hefur rómverska kirkjan tekið þær upp að nýju og flestar lútherskar kirkjur eru að gera hið sama. Auðvitað má ekki fórna pistlunum fyrir þær enda óþarfi því að síst ætti að gera ritningarlestr- um lægra undir höfði í messunni en orðið er. Setja mætti sálmavers milli þeirra og pistilsins eða setja þar hina fornu pallasöngva, sem þar voru áður og allir eru ritningarstaðir. Þeim var skeytt framan við hallelújaversið þegar þessar lesningar féllu niður. Síðan kæmi hallelújaversið eftir pistilinn, sem inngangur að guðspjallinu eins og áð- ur var. Eftir guðspjallið er gert ráð fyrir trú- arjátningu eins og almennt viðgengst, þó er sú nýjung innleidd að hún geti verið eftir predikun, sem sennilega er hennar upprunalegi staður. Ágætt er að hafa slíkan sveigjanleika í fyrirmæl- um, hvar sem því verður við komið. I þriðju grein trúarjátningarinnarer mjög 260 óskiljanleg textabreyting, sem ekki verður rædd fyrr en höfundur hefur lagt fram rök sín fyrir henni. Að loknum sálmi eftir predikun er Almenn kirkjubæn. Fjögur mismunandi form eru gefin og er það vel. Nauð- synlegt er að þessi liður fái rýmri sess í messunni en verið hefur. Eftir bænirnar er gert ráð fyrir sálmi og síðan hefst sakramentissöngurinn með venjulegum hætti. Gert er ráð fyrir sjö mismunandi prefasíum fyrir ýmsa hluta kirkjuársins. Þannig er þró- unin hin sama hér og í öðrum kirkjum, hvað þetta snertir. Hér eru sumpart hinar fornu og sumpart aðrar, en varla taka þær fram því, sem áður hafði tíðkast. Sumar breytingar sýnast varla til bóta en það er að nokkru smekks- atriði og ekki ástæða til að ræða það á þessu stigi. Síðan kemur Sanctus með venju- legum hætti og síðan helgunarbaen- Eru þær tvær. Hin síðari er að formi til nær hinu klassiska. í síðari bæninni er breyting gerð a innsetningarorðunum frá því sem hér hefur tíðkast. í innsetningarorðum síð' ari bænarinnar segir: ,,------— tók hann brauðið, gjörði þakkir, blessaði það og gaf o. s. frv.“ og síðan segir; ,,---------tók hann kaleikinn, gjörð| þakkir, blessaði hann og gaf o. s. frV- Hér er ruglað saman tveimur text- um og úr verður slæm villa. Mt. °9 Mk. segja: ,,tók Jesús (hann) brauð, blessaði og braut það“, en Lk. segir' ,,-------hann tók brauð, gjörði þakkir braut það og gaf þeim o. s. frv.“- ^ segja báðir textar nákvæmlega h' sama. Borðbænir Gyðinga hétu bless' anir, af því að þær byrjuðu á orðua

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.