Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 23

Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 23
U|ri: Blessaður sért þú Drottinn Guð vor. i orðinu blessun felst þetta tvennt að lofa og þakka. Lúkas notar sögnina að þakka. Drottinn blessaði því hvorki brauðið na vínið, heldur nafn Guðs, gjafarans. A bak við orðin að blessa brauðið og/ eða vínið, liggur guðfræðileg hugsun, sem á enga stoð í orðum guðspjalla- mannanna. Það var þessi hugsun, sem •eiddi miðaldakirkjuna afleiðis í þess- um efnum og kom af stað gjörbreyt- 'n9arkenningunni. Því tel ég að þetta Þurfi endurskoðunar. Útskiptingin er með venjulegum hætti. Þó er sú nýbreytni, að altaris- 9estum eru lögð til nokkur bænaráköll, Sem ágæt eru og réttmæt, þó sum Þeirra eigi upptök sín á miðöldum. Er ^ér lagfæring gerð á einum mistökum ”Siðbótarmanna“, sem bönnuðu allt éaenahald við berginguna. í Grallara ^uðbrands biskups segir: ,,Og á með- an presturinn útdeilir sakramentum skal hann ekkert tala til þeirra framar og ekki skulu þeir þá framar neinar játningar eða bænir lesa, sem i páfa- dóminum tíðkaðist hjá mörgum." Eftir berginguna er gert ráð fyrir þakkarversi, sem lengi hefur tíðkast, og síðan lokabæn, sem er þakkarbæn íyrir sakramentið. Er hér um tvítekn- ingu að ræða, sem er óþörf, nóg væri að hafa annaðhvort versið eða bænina. Eru hér fjórar mismunandi bænir fyrir ýmsa tíma kirkjuársins, vel mættu þær vera fleiri, einkum vegna þess að altar- isgöngum fer fjölgandi. Vel hefði mátt hafa hér þá bæn, sem stendur í Grall- ara og Marteinn Lúther tók saman úr tveimur gömlum bænum. Hún hefur og tíðkast allmikið í seinni tíð. Þá er blessan með venjulegum hætti undir titlinum: Blessun til nýrrar þjón- ustu. Að síðustu er svo sálmur og bæn eins og verið hefur. Leiðrétting cM ooc Við grein sr. Kristjáns Búasonar, docents í 3. hefti 1976 bls. 226. Líkingamál í Nýjatestamentinu i 11. línu að neðan í vinstri dálki hefir fallið niður hluti úr málsgrein. Lesmálið á þessum stað verður óskiljanlegt nema málsgreinin sé sett á sinn stað. Til þess að allt komi til skila er hér prentað að nýju frá greinarskilum. Það, sem vantaði er skáletrað: Hér verður ekki greint frá umræðum fræðimanna um margbrotið eðli líkingamáls, en algengt er að flokka líkingamál eftir því, hvort málefni °9 mynd líkingarinnar eru sett hlið við hlið eða hvort myndin er sett í stað þess, sem lýsa skal. Hið . .. 261

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.