Kirkjuritið - 01.12.1976, Síða 23
U|ri: Blessaður sért þú Drottinn Guð
vor. i orðinu blessun felst þetta tvennt
að lofa og þakka.
Lúkas notar sögnina að þakka.
Drottinn blessaði því hvorki brauðið
na vínið, heldur nafn Guðs, gjafarans.
A bak við orðin að blessa brauðið og/
eða vínið, liggur guðfræðileg hugsun,
sem á enga stoð í orðum guðspjalla-
mannanna. Það var þessi hugsun, sem
•eiddi miðaldakirkjuna afleiðis í þess-
um efnum og kom af stað gjörbreyt-
'n9arkenningunni. Því tel ég að þetta
Þurfi endurskoðunar.
Útskiptingin er með venjulegum
hætti. Þó er sú nýbreytni, að altaris-
9estum eru lögð til nokkur bænaráköll,
Sem ágæt eru og réttmæt, þó sum
Þeirra eigi upptök sín á miðöldum. Er
^ér lagfæring gerð á einum mistökum
”Siðbótarmanna“, sem bönnuðu allt
éaenahald við berginguna. í Grallara
^uðbrands biskups segir: ,,Og á með-
an presturinn útdeilir sakramentum
skal hann ekkert tala til þeirra framar
og ekki skulu þeir þá framar neinar
játningar eða bænir lesa, sem i páfa-
dóminum tíðkaðist hjá mörgum."
Eftir berginguna er gert ráð fyrir
þakkarversi, sem lengi hefur tíðkast,
og síðan lokabæn, sem er þakkarbæn
íyrir sakramentið. Er hér um tvítekn-
ingu að ræða, sem er óþörf, nóg væri
að hafa annaðhvort versið eða bænina.
Eru hér fjórar mismunandi bænir fyrir
ýmsa tíma kirkjuársins, vel mættu þær
vera fleiri, einkum vegna þess að altar-
isgöngum fer fjölgandi. Vel hefði mátt
hafa hér þá bæn, sem stendur í Grall-
ara og Marteinn Lúther tók saman úr
tveimur gömlum bænum. Hún hefur
og tíðkast allmikið í seinni tíð.
Þá er blessan með venjulegum hætti
undir titlinum: Blessun til nýrrar þjón-
ustu.
Að síðustu er svo sálmur og bæn
eins og verið hefur.
Leiðrétting cM ooc
Við grein sr. Kristjáns Búasonar, docents í 3. hefti 1976 bls. 226.
Líkingamál í Nýjatestamentinu
i 11. línu að neðan í vinstri dálki hefir fallið niður hluti úr málsgrein.
Lesmálið á þessum stað verður óskiljanlegt nema málsgreinin sé sett
á sinn stað. Til þess að allt komi til skila er hér prentað að nýju frá
greinarskilum. Það, sem vantaði er skáletrað:
Hér verður ekki greint frá umræðum fræðimanna um margbrotið eðli
líkingamáls, en algengt er að flokka líkingamál eftir því, hvort málefni
°9 mynd líkingarinnar eru sett hlið við hlið eða hvort myndin er sett í
stað þess, sem lýsa skal. Hið . ..
261