Kirkjuritið - 01.12.1976, Síða 23

Kirkjuritið - 01.12.1976, Síða 23
U|ri: Blessaður sért þú Drottinn Guð vor. i orðinu blessun felst þetta tvennt að lofa og þakka. Lúkas notar sögnina að þakka. Drottinn blessaði því hvorki brauðið na vínið, heldur nafn Guðs, gjafarans. A bak við orðin að blessa brauðið og/ eða vínið, liggur guðfræðileg hugsun, sem á enga stoð í orðum guðspjalla- mannanna. Það var þessi hugsun, sem •eiddi miðaldakirkjuna afleiðis í þess- um efnum og kom af stað gjörbreyt- 'n9arkenningunni. Því tel ég að þetta Þurfi endurskoðunar. Útskiptingin er með venjulegum hætti. Þó er sú nýbreytni, að altaris- 9estum eru lögð til nokkur bænaráköll, Sem ágæt eru og réttmæt, þó sum Þeirra eigi upptök sín á miðöldum. Er ^ér lagfæring gerð á einum mistökum ”Siðbótarmanna“, sem bönnuðu allt éaenahald við berginguna. í Grallara ^uðbrands biskups segir: ,,Og á með- an presturinn útdeilir sakramentum skal hann ekkert tala til þeirra framar og ekki skulu þeir þá framar neinar játningar eða bænir lesa, sem i páfa- dóminum tíðkaðist hjá mörgum." Eftir berginguna er gert ráð fyrir þakkarversi, sem lengi hefur tíðkast, og síðan lokabæn, sem er þakkarbæn íyrir sakramentið. Er hér um tvítekn- ingu að ræða, sem er óþörf, nóg væri að hafa annaðhvort versið eða bænina. Eru hér fjórar mismunandi bænir fyrir ýmsa tíma kirkjuársins, vel mættu þær vera fleiri, einkum vegna þess að altar- isgöngum fer fjölgandi. Vel hefði mátt hafa hér þá bæn, sem stendur í Grall- ara og Marteinn Lúther tók saman úr tveimur gömlum bænum. Hún hefur og tíðkast allmikið í seinni tíð. Þá er blessan með venjulegum hætti undir titlinum: Blessun til nýrrar þjón- ustu. Að síðustu er svo sálmur og bæn eins og verið hefur. Leiðrétting cM ooc Við grein sr. Kristjáns Búasonar, docents í 3. hefti 1976 bls. 226. Líkingamál í Nýjatestamentinu i 11. línu að neðan í vinstri dálki hefir fallið niður hluti úr málsgrein. Lesmálið á þessum stað verður óskiljanlegt nema málsgreinin sé sett á sinn stað. Til þess að allt komi til skila er hér prentað að nýju frá greinarskilum. Það, sem vantaði er skáletrað: Hér verður ekki greint frá umræðum fræðimanna um margbrotið eðli líkingamáls, en algengt er að flokka líkingamál eftir því, hvort málefni °9 mynd líkingarinnar eru sett hlið við hlið eða hvort myndin er sett í stað þess, sem lýsa skal. Hið . .. 261
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.