Kirkjuritið - 01.12.1976, Qupperneq 23

Kirkjuritið - 01.12.1976, Qupperneq 23
U|ri: Blessaður sért þú Drottinn Guð vor. i orðinu blessun felst þetta tvennt að lofa og þakka. Lúkas notar sögnina að þakka. Drottinn blessaði því hvorki brauðið na vínið, heldur nafn Guðs, gjafarans. A bak við orðin að blessa brauðið og/ eða vínið, liggur guðfræðileg hugsun, sem á enga stoð í orðum guðspjalla- mannanna. Það var þessi hugsun, sem •eiddi miðaldakirkjuna afleiðis í þess- um efnum og kom af stað gjörbreyt- 'n9arkenningunni. Því tel ég að þetta Þurfi endurskoðunar. Útskiptingin er með venjulegum hætti. Þó er sú nýbreytni, að altaris- 9estum eru lögð til nokkur bænaráköll, Sem ágæt eru og réttmæt, þó sum Þeirra eigi upptök sín á miðöldum. Er ^ér lagfæring gerð á einum mistökum ”Siðbótarmanna“, sem bönnuðu allt éaenahald við berginguna. í Grallara ^uðbrands biskups segir: ,,Og á með- an presturinn útdeilir sakramentum skal hann ekkert tala til þeirra framar og ekki skulu þeir þá framar neinar játningar eða bænir lesa, sem i páfa- dóminum tíðkaðist hjá mörgum." Eftir berginguna er gert ráð fyrir þakkarversi, sem lengi hefur tíðkast, og síðan lokabæn, sem er þakkarbæn íyrir sakramentið. Er hér um tvítekn- ingu að ræða, sem er óþörf, nóg væri að hafa annaðhvort versið eða bænina. Eru hér fjórar mismunandi bænir fyrir ýmsa tíma kirkjuársins, vel mættu þær vera fleiri, einkum vegna þess að altar- isgöngum fer fjölgandi. Vel hefði mátt hafa hér þá bæn, sem stendur í Grall- ara og Marteinn Lúther tók saman úr tveimur gömlum bænum. Hún hefur og tíðkast allmikið í seinni tíð. Þá er blessan með venjulegum hætti undir titlinum: Blessun til nýrrar þjón- ustu. Að síðustu er svo sálmur og bæn eins og verið hefur. Leiðrétting cM ooc Við grein sr. Kristjáns Búasonar, docents í 3. hefti 1976 bls. 226. Líkingamál í Nýjatestamentinu i 11. línu að neðan í vinstri dálki hefir fallið niður hluti úr málsgrein. Lesmálið á þessum stað verður óskiljanlegt nema málsgreinin sé sett á sinn stað. Til þess að allt komi til skila er hér prentað að nýju frá greinarskilum. Það, sem vantaði er skáletrað: Hér verður ekki greint frá umræðum fræðimanna um margbrotið eðli líkingamáls, en algengt er að flokka líkingamál eftir því, hvort málefni °9 mynd líkingarinnar eru sett hlið við hlið eða hvort myndin er sett í stað þess, sem lýsa skal. Hið . .. 261
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.