Kirkjuritið - 01.12.1976, Side 53

Kirkjuritið - 01.12.1976, Side 53
kennaraskólavíðsýnið væri í þessu skrifi Hagalíns. Það er slæm umsögn, ef sönn reynist. Gjarna vildi sá, er Þefta ritar, hafa hærri hugmyndir um Það víðsýni. En hvað er um að tala, Þegar heiðursmenn fara að hlaupa út- undan sér í andlegri heift og formyrkv- uðum hroka? Eiginlega kemur ekki ar>nað sambærilegt í hugann en mað- urinn, sem gekk í musterið til að þakka Guði fyrir, að hann væri betri en aðrir nienn. En síra Hallgrímur segir: ,,Sá dauði ^efur sinn dóm með sér, hver helzt hann er, sem bezt haf gát á sjálfum þér.“ Þeir háfleygu fuglar Pál' Postuli varar menn við að draga sJálfa sig á tálar. Hann segir: ,,Ef n°kkur hyggst vera vitur yðar á meðal ' þessum heimi, hann verði heimskur, '' þess að hann verði vitur.“ I. Kor. 3,18. Skyldu þau orð ekki eiga við um ðuðfræðileg vísindi? Hvað annað tremur? Samt kemur það æ á ný yfir beztu ^enn að vilja fljúga hátt og þá helzt 0 rum fuglum hærra, freista þess að f °®a öll ríki veraldarinnar og dýrð eirra úr háloftunum, ráða allar gátur 9 fá litið niður á allt og alla. Að jalfsögðu er þetta hroki og heimska, t° er þó vorkunnarmál. Hvað er það J d' annað en formyrkvaður hroki, ^egar guðfræðingur stærir sig af því ^era fjarlægjast guðfræðina? Sea væri sagt um þifreiðarstjóra, 111 Vaer' sv° slyngur orðinn, að hann þættist ekki þurfa að nota stýri eða gírstöng, ellegar flugstjóra, sem ekki vildi hlusta á leiðbeiningar úr flugturn- um? Jesús ræddi um blinda leiðtoga er steyptust sjálfir í gryfjur og drægju aðra blinda með sér. En hvað er prest- ur, sem tekur að sér þjónustu í kristn- um söfnuði, og telur sig ekki þurfa að fara eftir neinu í boðun sinni öðru en eigin geðþótta, þykist vita allt betur um kristinn dóm en heimildir herma eftir Kristi og frumvottum, þykist þess um kominn að telja kristinn dóm óíull- kominn og vanþroska? Hvað er hann þá sjálfur? Væntanlega fullkominn og fullþroska — eða hvað? Hvað sem því líöur, þá virðist aug- ijóst, að sjálfum sér samkvæmur sé hann ekki. Væri hann það, hlyti hann þá ekki að afsala sér embætti í kristn- um söfnuði, skila aftur launum, er hann hefði ranglega tekið fyrir að boða kristna kenningu og segja sem svo: ,,Ég get tæpast talizt verðugur trúnaðarmaður hinnar hefðbundnu, kristnu kirkju. Ég kýs fremur að ílyíja erindi mitt í eigin nafni og á eigin ábyrgð.“? Telji kennimaður kirkju- kenningarnar og boðskap Nýja testa- mentisins byggjast að miklu leyti á blekkingum og lífslygi, getur honum varla farizt á annan veg. Hinu er aftur á móti erfitt að trúa, að menn, sem hlotið hafa eitthvert kristið uppeldi og snefil af guðfræði- menntun, geti starfað árum saman að kristinni tilbeiðslu, Iestri guðspjalla- texta og boðun samkvæmt þeim án þess þeir komi nokkru sinni auga á það, sem er kjarni í allri Biblíunni, andstæðurnar, sem hrópa í blóði Abels og blóði Krists, og fagnaðarer- 291

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.