Jörð - 01.12.1944, Síða 27
væru til annarra þýðingarmikilla slarfa. En kennslustörf
eru ekki, eins og ýmsar sveitstjórnir héldu áður fvrr, hæf-
usl aumingjum, sem ekki geta séð fyrir sér á annan liátt.
Um menntun kennara og val nemenda lil kennaranáms
jiarf betur að vanda en gert hefur verið, en liitt er einnig
víst, að verði ekki kjör stéltarinnar hætt, þarf ekki að
búast við því, að í framtíðinni verði skólarnir skipaðir
hetri kennslukröftum en verið hefur.
En skólafræðsluna verður ekki hægt að fella niður. Hjá
því verður ekki sneitt, að skólarnir verða að nokkru að
taka við af heimilunum, þótt aldrei megi þeir rofna úr
tengslum við þau, liéldur verða beint framhald þeirrar
menningarstarfsemi, sem beztu heimilin hafa hafið með
livert harn, áður en það kemur í skóla. Og til þess, að það
megi vel takast, verða allir aðilar skólanna að vinna þar
sameiginlega markvisst að.
Viðast í sveitum þessa lands er farskólaformið enn ríkj-
andi. Það er úrelt, hefur aldrei náð fullum tilgangi og sízt
nú, auk þess sem það er of dýrt miðað við gagn þess. Öll-
um þeim, sem eitthvað liafa kynnzt því skólaformi, eru
ljósir örðugleikarnir við það og vanmáttur þess. Vegna
fólksfæðar heimilanna rejmist oft mjög örðugt að koma
skólunum fyrir, svo að þeir verða á sífelldum húsgangi
um sveitina, stöðugum þeytingi milli ljæja og eiga við mjög
misjafnt húsnæði að l)úa. Og hversu gott íbúðarhús, sem
skólinn fær lil slarfsemi sinnar, hefur það aldrei kosti
skólahússins, sem reist hefur verið lil kennslustarfsemi.
Snoturt, vel byggt og vel við haldið skólahús hefur meiri
uppeldisáhrif en flesta grunar. Kennslutimi hvers harns í
farkennslunni er oft alltof stuttur, líkamsrækt verður van-
rækt vegna þess, að skilyrði ern ekki fvrir hendi að kenna
iþróttir í þessum hlaupandi skólum í ónógum húsakynn-
um. Stöðug skipti verða á kennurum, svo að lítil festa fæst
i nám barnanna, jafnframt því að heztu kennslukraftar
fást vart til þeirrar kennslu, þólt flestir þeir menn, sem
kennslunni sinna, vinni af samvizkusemi og miklum dugn-
aði og nái oft ótrúlegum árangri. En hver mundi árangur
jörd 225