Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 30

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Side 30
á sínum tíma, að mikið var skrifað um hana í blöðin. Við heimkomu skipsins frá Austurlöndum þann 27. júní 1912, skrifar einn hinna við- stöddu í Politiken á þessa leið: „Hjartnæmari móttökur hefir ekk- ert skip fengið en Selandía og mót- taka skipshafnarinnar verður í minn- um höfð, þegar allar móttökuveizl- urnar í erlendum höfnum eru falln- ar í gleymsku.“ Og meðal skipshafnarinnar voru þeir menn, sem undanfarna fjóra mánuði höfðu nótt og dag, öðrum fremur, borið hitann af erfiði, ábirgð og taugaspennu, — mennimir við mótorana í Selandíu. Þessi djarfa til- raun hvíldi að ekki svo litlu leyti á þeirra herðum, hún mátti ekki mis- takast. Vélstjórarnir höfðu litla reynslu við gæzlu svona véla. Þeir höfðu að vísu sína verklegu og bók- legu menntun, sem þeir studdust við, en urðu í þessari ferð að safna sér reynslu til þess að miðla öðrum — og reynslu fengu þeir í ríkum mæli. Þessi tilraun tókst með ágætum og áttu vélstjórarnir þar sinn góða og sögulega hlut að. Þúsundir hafa síð- an fetað í þeirra spor, vélstjórar sem hafa fengið það hlutskipti að gæta hinna mörgu dieselvéla í skipum sem síðan hafa verið smíðuð. A 50 ára afmæli Selandíu var mik- ið skrifað um hana í dönsk blöð. Eru Danir mjög hreyknir af þessu afreki hinnar miklu skipasmiðju sinnar B & W, og mega líka vera það. Hún hefir með þessu framtaki sínu fært dönsku þjóðinni bæði frægð og fé. Danska vélstjórafélagið gaf út sér- stakt afmælisblað af tímariti sínu „Maskinmesteren". Er vakin athygli á því hve mikinn þátt danskir vél- stjórar og tæknifræðingar áttu í um- bótunum á fyrsta aldursskeiði þess- ara véla. Eru þar birtir kaflar úr bréfum og skýrslum frá vélstjórun- um sem þar voru að verki. Kemur þar margt fram sem sýnir að þeir hafa orðið að taka marga harða „törn,“ þó að ánægjulegt væri hins vegar að eiga hlutdeild í þessu mikla verki. Fyrstu mótorskipin voru svo að segja undir smásjá tæknifræðinga og útgerðarmanna um mikinn hluta heims. Það var því hagsmuna og metnaðarmál bæði verksmiðjunnar og eigendanna að allt gengi snurðu- laust. Það lenti hins vegar á herð- um vélstjóranna að lækna eða leggja á ráðin um lækningu barnasjúkdóm- anna, sem munu hafa verið ærnir fyrst í stað, áminstir bréfkaflar vitna um það. Um seinni ferðir Selandíu er þetta sagt meðal annars: Þegar Selandía hafði verið í förum í 12 ár og siglt samtals 600,000 sjómílur, skrifaði yf- irvélstjórinn í eina skýrslu sína. „A undanfömum 12 árum höfum við einu sinni verið 10 daga í höfn þar sem teljandi viðgerð fór fram á vél- unum. Við höfum oft komið austan frá Bangkok til Kaupmannahafnar og farið þangað aftur eftir 1 til 2 daga viðdvöl.“ Árið 1937 þegar Selandía var 25 ára gömul, var hún búin að fara 55 ferðir til Bangkok og til baka aftur. Sigld vegalengd var yfir 1 miljón sjómílur, eða 6 sinnum vegalengdin milli tunglsins og jarðarinnar. Hún var ennþá gott skip. Olíueyðslan til allra véla hafði fallið úr 152 gr í 140 gr á hestorkustund. Meðaltals viðhaldskostnaður á öllum vélunum á ári hafði reynst um 1000 sterlings- pund. Selandía hafði gert meira en að uppfylla þær vonir sem til henn- ar voru gerðar í upphafi. Hún var — „alle tiders skib“ — eins og þar er komist að orði. Selandía var síðar seld til Noregs og fékk þá nafnið „Norseman“ og þaðan til Finnlands og þar var hún skírð „Tornator“. Á stríðsárunum. þ. 30. janúar 1942, strandaði hún á skerjum nálægt Yokohama í Japan. Skipið brotnaði í tvent en allir menn björguðust. Þannig lauk æfi þessa margumtalaða skips réttum 30 árum eftir að hún fór í fyrstu reynsluför. Höfundur greinarinnar í Maskin- mesteren líkur máli sínu með nokk- urri viðkvæmni í röddinni á þessa leið: „Ekkert skip hefir aukið eins hróður Danmerkur og Selandía. Það mun ávallt verða sigurhljómur um þetta nafn. Um sigur lítils lands yfir þjóðum allrar veraldar, — ekki um sigur valdsins og sverðsins, heldur mannsandans, tækninnar, hand- verksins, sigur friðarins í þjónustu bræðralags allra þjóða heims.“ Hallgr. J. 36 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.