Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 35

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 35
ágrafinn og Sendibílastöðin hefur unnið hann í 6 ár í röð var ákveðið að færa stöðinni bikarinn að gjöf, enda gaf stöðin nýjan farandbikar til keppni fyrir landsveitir karla. Keppt var í stakkasundi og voru keppendur 6 að tölu. Sigurvegari var Jón B. Sigurðsson annað árið í röð, en auk hans kepptu bræður hans tveir og þrír aðrir vaskir menn. Þá fór fram koddaslagur við mikla kátínu viðstaddra. Merki dagsins og Sjómanna- dagsblaðið var selt í Nauthólsvík, svo og um allt land. Dagskrá Rík- isútvarpsins var að hluta tileinkuð sjómönnum undir stjóm Guð- mundar Hallvarðssonar. Sjómannadagurinn i Reykjavík færir skipulagsnefnd dagsins og öllum þeim fjölmörgu er veittu deginum lið og styrktu hann á annan hátt. bestu þakkir fyrir veittan stuðning. Ný kynslód seglskipa Frá því hefur verið greint, meðal annars í íslenskum blöðum, að meðal leiða til þess að lækka olíureikninga skipa, sé að reyna að hagnýta vindorkuna, sem er „ókeypis“, eins og það er stundum orðað. Eitt frægasta skipið sem notar hjálparsegl er japanskt olíuskip, sem siglir milli Kína og Japans með olíuvörur. Þar hefur náðst frábær árangur, og meiri en menn gerðu ráð fyrir. Seglin skila sínu, en auk þess nýtist vélarorkan betur, því skipið veltur minna en önnur skip af sömu stærð, þ.e.a. segja undir seglum. Japanir liafa haft forystu í að nýta vindorku fyrir skip, en nokkrir örðugleikar eru því samfara, þar eð seglskipin hafa stóra skipshöfn og aðeins sjálfvirkur seglahúnaður er arðbær. Áður kunnur seglabúnaður er því ekki hagkvæmur. Nú hefur ný seglagerð komið á markaðinn fyrir vélskip, eða hjálparsegl. Breska fyrirtækið Prudental Group hefur ákveðið að verja 125.000 sterlingspundum til þess að láta gera tilraun með svonefnd John Walker-segl, sem hafa vakið mikla athygli. Seglin eru hönnuð fyrir hydrofoilbát, er hann lét smíða og ber nafnið FLYER. Flyer er aðeins 7.5 metra langur. Þessi seglabúnaður er nýstárlegur og þykir henta kaupskipum. Standa nú yfir tilraunir með þessi nýju segl og á myndinni getur að líta olíuskip frá F. T Evans, en útgerðin hyggst taka nýju seglin í notkun á samskonar skip. (Myndin er af modeli.) Er talið að þessi nýju segl muni valda byltingu í hjálparseglanotkun á heimshöfunum. Hraðfrysting — Saltfiskverkun Skreiðarverkun Útgerð: BV Bjarni Benediktsson RE210 BV. Ingólfur Arnarson RE 201 BV. Snorri Sturluson RE219 BV. Hjörleifur RE211 BV. Jón Baidvinsson RE 208 BV. Ottó N. Þorláksson RE 203 Bæjarútgerð Reykjavíkur Hafnarhúsinu vlð Tryggvagötu Sími 24345 (5 línur) Símnefni BÚR. — Telex: 2019. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.