Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Blaðsíða 69

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Blaðsíða 69
Gufuskipastíllinn „Skipin sem fluttu póst og farþega 1872, voru útbúin við hæfi ríkra manna ...” ^ ■ ---- Þeir, sem velta fyrir sér íslandssögunni, afdrifum landsins eða mannlifsins, reka sig furðufljótt á það, að gæfa landsins — og ógæfa — hefur tíðum oltið á góðum siglingum og vondum. Og til eru þeir, sem ótrauðir halda því fram, að sjálfstæði landsins hafi glatast, vegna þess að ekki voru til skip —og að með sama hætti hafi sjálfstæðið komið aftur með skipum og frjálsum siglingum. Hér verður engin tilraun gjörð, til þess að rekja siglingasöguna, en athyglisvert er þó, að ekki eru nema tvær aldir síðan fyrstu reglulegu póstsiglingarnar hófust milli Islands og annarra landa, en áður höfðu bréf og farþegar farið með vöru- skútum einokunarkaupmanna, sem venjulegast komu ekki til Kaupmanna- hafnar fyrr en í ágústmánuði, og komu svo út að vori. Það var því ekki að ófyrir- synju að hin fleygu orð, Navigare necesse, Siglingar eru nauðsyn, væru oft sögð á íslandi. En eftir að einokun létti, og íslenskir kaupmenn eignuðust skip. þá fjölgaði siglingum. Og þótt eigi væru vöruskút- umar stórar, voru þær margar vönduð skip og örugg í förum. Síðla vetrar kom til að mynda Ólafs- víkursvanurinn til landsins, og hann sigldi með pottablóm í gluggum, að sagt var, og aðbúnaður farþega var í betra lagi. Svan- urinn sigldi snemma vors til Kaup- mannahafnar með saltfisk, en þann fisk nefndu Danir sumarfiskinn sinn, og hann var seldur fyrir gott verð. Ólafsvíkursvanurinn sigldi í meira en öld, uns hann rak upp í norðanveðri í Breiðafirði. Siglingar til fslands voru bundnar verslun, vörum og pósti þótt þau tækju farþega líka, en á þeirri tíð, sigldu menn aðeins í brýnum erindum. Ungmenni fóru til náms, heilagir menn til að taka bisk- upsvígslu og menn, sem voru að koma, eða fara frá embættum. Segir raunar fremurfátt af þeim ferðum. GULLFOSS-tímabilið Það er fróðlegt að fara ofurlítið yfir söguna, eða siglingasöguna, frá því að fyrsta gufuskipið er fengið til póstferða milli íslands og meginlands Evrópu og Bretlandseyja. Vissulega var seglskipatíminn einnig athyglisverður, og munum við einnig staldra þar ögn við, en á hinn bóginn sleppum við síðara Gullfoss-tímabilinu og siglingum strandferðaskipanna með farþega, sem er einnig liðin tíð. En tilefnið er að nú hefur verið gjörð tilraun til þess að reka farþegaskip, eða íslandsferju. Við komu M/S EDDU til íslands, en skipið mun sigla í föstum ferðum með farþega og bíla þeirra til og frá landinu, má segja að þjóðin sé að enduriifa gamlan lífsstíl og ferðamáta, sem fallið hefur niður hér á landi í áratug, eða svo. Eða frá Gufuskipin tóku við af vöruskútum, er áður fluttu farþega og annað milli landa. Fastar gufuskipaferðir til fslands hófust 1859. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.