Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 69

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 69
Gufuskipastíllinn „Skipin sem fluttu póst og farþega 1872, voru útbúin við hæfi ríkra manna ...” ^ ■ ---- Þeir, sem velta fyrir sér íslandssögunni, afdrifum landsins eða mannlifsins, reka sig furðufljótt á það, að gæfa landsins — og ógæfa — hefur tíðum oltið á góðum siglingum og vondum. Og til eru þeir, sem ótrauðir halda því fram, að sjálfstæði landsins hafi glatast, vegna þess að ekki voru til skip —og að með sama hætti hafi sjálfstæðið komið aftur með skipum og frjálsum siglingum. Hér verður engin tilraun gjörð, til þess að rekja siglingasöguna, en athyglisvert er þó, að ekki eru nema tvær aldir síðan fyrstu reglulegu póstsiglingarnar hófust milli Islands og annarra landa, en áður höfðu bréf og farþegar farið með vöru- skútum einokunarkaupmanna, sem venjulegast komu ekki til Kaupmanna- hafnar fyrr en í ágústmánuði, og komu svo út að vori. Það var því ekki að ófyrir- synju að hin fleygu orð, Navigare necesse, Siglingar eru nauðsyn, væru oft sögð á íslandi. En eftir að einokun létti, og íslenskir kaupmenn eignuðust skip. þá fjölgaði siglingum. Og þótt eigi væru vöruskút- umar stórar, voru þær margar vönduð skip og örugg í förum. Síðla vetrar kom til að mynda Ólafs- víkursvanurinn til landsins, og hann sigldi með pottablóm í gluggum, að sagt var, og aðbúnaður farþega var í betra lagi. Svan- urinn sigldi snemma vors til Kaup- mannahafnar með saltfisk, en þann fisk nefndu Danir sumarfiskinn sinn, og hann var seldur fyrir gott verð. Ólafsvíkursvanurinn sigldi í meira en öld, uns hann rak upp í norðanveðri í Breiðafirði. Siglingar til fslands voru bundnar verslun, vörum og pósti þótt þau tækju farþega líka, en á þeirri tíð, sigldu menn aðeins í brýnum erindum. Ungmenni fóru til náms, heilagir menn til að taka bisk- upsvígslu og menn, sem voru að koma, eða fara frá embættum. Segir raunar fremurfátt af þeim ferðum. GULLFOSS-tímabilið Það er fróðlegt að fara ofurlítið yfir söguna, eða siglingasöguna, frá því að fyrsta gufuskipið er fengið til póstferða milli íslands og meginlands Evrópu og Bretlandseyja. Vissulega var seglskipatíminn einnig athyglisverður, og munum við einnig staldra þar ögn við, en á hinn bóginn sleppum við síðara Gullfoss-tímabilinu og siglingum strandferðaskipanna með farþega, sem er einnig liðin tíð. En tilefnið er að nú hefur verið gjörð tilraun til þess að reka farþegaskip, eða íslandsferju. Við komu M/S EDDU til íslands, en skipið mun sigla í föstum ferðum með farþega og bíla þeirra til og frá landinu, má segja að þjóðin sé að enduriifa gamlan lífsstíl og ferðamáta, sem fallið hefur niður hér á landi í áratug, eða svo. Eða frá Gufuskipin tóku við af vöruskútum, er áður fluttu farþega og annað milli landa. Fastar gufuskipaferðir til fslands hófust 1859. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.