Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Qupperneq 77

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Qupperneq 77
föstum áætlunarferðum milli Reykjavík- ur, Leith og Kaupmannahafnar, með smávægilegum breytingunr. Gullfoss var þó meira en skip. Hann var ef til vill fyrst og fremst aleiga. Með dularfullum hætti urðu allt í einu til pen- ingar fyrir stóru gufuskipi á Islandi. Er manni nær að halda að enginn hafi verið svo fátækurá íslandi. þrátt fyrirallsleysið, að ekki fyndust fáeinar krónur í Gullfoss, og Vestur-íslendingar fundu líka til og lögðu út græna dollara. Hluthafar í skipinu skiptu þúsundum og hvar sem það kom. eða lagðist að bryggju, safnaðist fólk saman til að berja það augum. Var sagt að margir íslend- ingar hefðu tárfellt, er þeir sáu skipið í fyrsta sinn nreð splittflaggið, eða þjóð- fánann við hún. Skipið var partur af menningartengsl- um og nauðsynlegur farkostur. er flutti vörur og farþega. nauðsynjar og munað. Valinn maður var í hverju rúmi, og það var sérstakur metnaður að fá starf á þessu skipi, eða hafa verið í áhöfn þess, og ara- grúi sagna eru af listamönnum og öðru merkisfólki, er fór með Gullfossi. Náms- menn sigldu með Gullfossi vor og haust. En þrátt fyrir munað varð Gullfoss aldrei að fígúruverki, heldur hélt hann áfram að vera sálarskip sinnar þjóðar. Ólafur Tómasson, stýrimaður (1908—1977), sigldi á Gullfossi og I ævi- sögu sinni, ..Farmaður I friði og stríði“, sem Jóhannes Helgi skráði. segir hann frá atviki, sem ef til vill lýsir viðhorfunum vel. Hann segir: „Einu sinni vorum við að sigla þræsing inn Flóann, vorurn djúpt út af Akranesi. Og þá sjáunt við úr brúnni hvar trillu flatrekur með einn rnann undan veðrinu. Við gerum lykkju á leið okkar. siglunt að trillunni og stöðvum skipið. Við bárum strax kennsl á manninn, þar var á ferð Guðmundur Helgastaða. faðir Krist- manns skálds. Guðmundur var skytta góð og sjósóknari, sótti oft djúpt á trillu sinni. Sigurður spurði hvort nokkuð væri að, bauð aðstoð. Guðmundur þakkaði gott boð, bað skipstjóra þá að rétta sér enda og taka skipið i tog. Sigurður kvað nú viðurhlutaminna að setja út bómu og kippa bát og manni upp á lúgu. Gullfoss gæti þá haldið för sinni áfrant á fullri ferð, ekki færri en hundrað farþegar væru unt borð og orðnir nokkuð óþreyjufullir sumir. Guðmundi Helgastaða lá hátt róntur þegar hann afþakkaði, kvaðst þá mundu bjarga sér sjálfur, ef ekki væri hægt að draga skip sitt að landi. Nú hefði margur skipstjórinn —og ekki þurft skipstjóra á flaggskipi þjóðar til — Fyrstu gufuskipin í siglingum hingað voru dönsk. Hér sést þróunin í danska gufuskipa- flotanum. Skipin eru frá SAMEINAÐA, en það skipafélag hélt uppi siglingum til fslands fram á áttunda áratuginn. sagt far vel og haldið sínu striki, talið sig lausan mála. Að minnsta kosti karpað, reynt að lempa kollega sinn. En ekki Sig- urður Pétursson. Hann gerði sér lítið fyrir — fremur en að skilja bátinn eftir i tvísýnu — og tók skip Guðmundar Helgastaða I tog og sigldi það sem eftir var leiðarinnar á lúshægri ferð. Guðmundur sat allan tímann keikur undir stýri á sínu skipi.“ Með Gullfossi má segja að íslendingar eignist sinn gufuskipastíl. ef svo má orða það. Hann dregur dám af danskri hefð. Þetta er alþjóðlegur siglingastíll, er þró- aðist á ntörgum öldum. Og sem dærni um áhrif danskra skipstjórnarmanna og flotaforingja, þá eru allir sjóherir í heim- inum grundvallaðir á dönskum reglum og siðum, en sömu siðir, með litlum frávikum gilda í sjóherallra landa. íslendingar nema þó alþjóðlegan sigl- ingastíl, fremur en danskan. Fyrstu skip- stjórar okkar á gufuskipum, lærðu í Dan- mörku. Og Sigurður Pétursson, skipstjóri á gamla Gullfossi, gekk ríkt eftir vandaðri sjómennsku og siðum. Því litu rnargir á það sem skólagöngu, að hafa verið þar í plássi: sem það reyndar var, því margir af þekktari farmönnum okkar voru upþaldir á fyrstu skipum Eimskipafélagsins. Að þessu búum við enn og erurn heldur ekki SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.