Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Blaðsíða 62

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Blaðsíða 62
62 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ „Menn héldu að nýju skipin þyrftu aldrei að leita varsu Þorlákur Sigurðsson sjómaður í Hafnarfirði segir frá Þorlákur Sigurðsson: „Með tímanum var eins og maður gæti ekki slitið sigfrá sjónum. “ (Ljósm. Sjómdbl. AM) orlákur Sigurðsson er fædd- ur í Hafnarfirði þann 29. ágúst árið 1923. Foreldrar hans voru þau Sigurður Þorláksson húsasmiður, fæddur Hafnfirðingur, og Ólöf Kósmundsdóttir, komin af Snæf jallaströnd og alin upp í Æðey. Sigurður fór tíu ára gamall vestur á firði og dvaldi þar á Skjaldfönn í áratug, og þar kynntust þau Ólöf. Þau eignuðust átta börn, fimm syni og þrjár dætur. Fjórir bræðranna urðu kunnir sjómenn í Hafnarfirði. Einn þeirra, Gústaf, sá elsti, er löngu látinn en hinir eru Júlíus Sig- urðsson skipstjóri, Rósmundur Sig- urðsson háseti og svo Þorlákur há- seti. Ætlunin var að spjalla við þá bræður alla hér, en þar sem Júlíusi þótti nóg komið af blaðaviðtölum við sig gaf hann ekki kost á viðtali að sinni. Þvi látum við Þorlák mæla fyrir þá alla hér. Þorlákur býr að Þúfubarði 12 í Hafnarfirði ásamt konu sinni. „Já, á æskuárum mínum var bæði umhverfi og mannlíf með öðrum brag í Firðinum. Faðir okkar bjó fyrst hér á Austurgötunni og bjó þar þegar ég fæddist, en þegar ég var um fimm ára aldur byggði hann hús í vesturhluta bæjarins, sem þá var eitt að vestustu húsunum í Hafnarfirði og við þá framkvæmd var allt byggingarefni flutt á hestvagni sem segir sína sögu.“ Sunnlensk verstöð flutt á Siglufjörð „I uppvexti mínum voru atvinnu- leysisár og menn þóttust heppnir að komast í svo að segja hvað sem var. Því þóttist ég hólpinn þegar ég komst á mína fyrstu vertíð, en það var á báti sem Einar hét vestur í Grindavík árið 1940, og hafði Júlíus bróðir minn ver- ið á honum árið áður. Við veiddum á línu en fórum svo á net. Þetta var níu tonna aldekkaður bátur, en sárafáir bátar voru aldekkaðir í Grindavík þá. Aflinn var sæmilegur eftir því sem gerðist og allt verkuðum við í salt. Báturinn var í eigu þeirra Þorsteins frá Tóttum og bræðra hans og voru það kannski kynni föður míns við þá að við bræður fengum plássið. A Einari var ég aðeins eina vertíð. A þessum tíma var vinnan hjá Bretan- um ekki komin til sögunnar og ég veit ekki nema að það hafi verið einskon- ar atvinnubótavinna að tíu bátar af Suðurlandi voru fluttir norður á Siglu- fjörð og farið að róa á þeim þaðan. Tveir til þrír menn voru á hverjum báti. Margir menn fylgdu bátunum sem reru frá lítilli bryggju þarna inn- an við kaupstaðinn og var félag myndað um þetta sem Allec hét. Ofan við bryggjuna stóð hús og þar héldum við sjómennimir til. Þetta var svona hálfgildings verbúð og var notuð til þess að geyma í síldarnæturnar á vetr- um. Þarna var ég í eitt sumar á færum og línu. Bæði var fiskað á Héðinsfirð- inum og svo út af Siglunesinu og víð- ar. Um veturinn vann ég í landi í Engidal sem er hér milli Hafnarfjarð- ar og Reykjavíkur við grjótnám og var grjótið mulið til vegagerðar.“ Með á annað hundrað tonn á 85 lesta báti yfír hafíð! „Um vorið réði ég mig á um það bil 22 tonna línubát, Auðbjörgu, sem var gerður út frá Hafnarfirði. Eg var þó aðeins í afleysingum. Þá tók við vinna við hafnargerð meðan verið var að byggja Norðurgarðinn í Hafnarfjarð- arhöfn og við það mun ég hafa verið í tvö ár. Þá lá leiðin á línuveiðara sem Síldin hét og var 85 lesta tréskip. Skipstjórinn hét Cristens Sigurðsson. I þennan bát keyptum við fisk og sigldum með hann til Fleetwood en tókum kol til baka. Þá var langt liðið á stríð og hefur þetta verið síðla árs 1944 og í byrjun árs 1945. Þetta urðu heldur ekki nema þrír túrar og við urðum ekki varir við neitt af hörm- ungum stríðsins né urðum við fyrir nokkru áreiti. Kolin sem við fluttum heim voru fyrst flutt til Eyja, vanalega vegna þess að við vorum óheppnir með veður á heimleið og þurftum að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.