Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Side 68

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Side 68
68 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ borð - - og loftið í klefanum var orðið svo vont að það ætlaði okkur lifandi að drepa. Engan mat var að hafa nema smurt brauð, kaffi og te. Þar að auki hafði tilkynningin um að okkar hópur ætti að fara með komið svo seint að maturinn nægði hvergi handa öllum. En flugfreyjan bjargaði því með að taka af mat áhafnarinnar, svo við fengurn eina brauðsneið og bolla af kaffi. Ferðin til Prestwick tók fimm tíma og fegnir vorum við að lenda. En þá skeði skrýtinn atburður: Þeg- ar við komum inn í flughöfnina í Prestwick förum við auðvitað að sýna tollvörðunum farangur okkar. Vill þá ekki svo til að ég mæti gaurnum sem tekið hafði af mér pundin úr bóka- skápnum þegar ég var á Júní forðum. Eg spurði á góðri ensku hvort hann þekkti mig ekki, en margt fólk var umhverfis okkur. „Nei“, svarar hann en verður heldur kvikindislegur á svipinn og eldroðnar. „Ja, ég sé að þú þekkir mig,“ segi ég. Fólkið umhverf- is sá hvað um var að vera og fór að skellihlægja. „Jæja,“ segi ég, „Viltu nú ekki láta mig hafa pundin sem þú tókst til varðveislu fyrir mig.“ Hann rekur upp stór augu og segist engin pund hafa fengið hjá mér. „Nei, ein- mitt það,“ segi ég. „Þá er best að þú eigir þau — þetta var svo lítið. Ætli þér veiti af því,“ ansaði ég. Og sjá fólkið! Það gapti af undrun og sér- staklega á tollþjóninn, því hann varð eins og eldhnöttur í framan. Þarna fékk ég hefnd þótt seint væri!“ Hrakningaför með Herðubreið „Við vorum nú fluttir með lang- ferðabíl til Greenock, þangað sem skipið var. Þar tók við mikil liörm- ungarnótt: Við gistum í borð í skipinu. Hörkufrost var úti og það svo að það fraus á manni typpið þegar maður pissaði. Engin hitalögn var um borð, fáein teppi í nokkrum farþegaklef- anna og tókst mér að leggja eitt þeirra undir mig. Þarna vorum við í hálfan mánuð, meðan var verið að gera skip- ið klárt til siglingar. Einhverjar vörur tókum við í Glasgow. Þá var lagt af stað heimleiðis og er ekki að orðlengja það að þá var kom- ið kolbrjálað norðanveður, en þetta var rétt fyrir jólin. Endaði þetta með því að við urðum að fara inn á eina af Hebridseyjunum, enda voru þá allar dælur orðnar stíflaðar af skít og drullu í ofanálag og ekki hægt að lensa, svo hreinsa þurfti kjalsogið. Kostaði það okkur tveggja daga töf meðan tveir menn skriðu niður í kjalsogið og hreinsuðu það. Stífa þurfti vélina af á meðan, því ef sveifarásinn hefði farið í gang á meðan á þessu stóð hefði far- ið illa. Eftir þessa hreinsun var loks hægt að lensa. Þar með var haldið af stað, enn í þessu aftakaveðri, og var furða hve skipið sópaði af sér sjónum og það gekk einar tíu mílur. A leiðinni fórum við fram hjá einum af þessum nýsköpunartogurum sem voru um 900 smálestir. Hann lá kyrr og hélt sjó, en við sigldum áfram. Og þegar við komum inn í Reykjavíkurhöfn var ekki hægt að sjá hvort þetta væri skip eða ísjaki. Allt var klakabrynjað og hver spotti margfaldur á þykkt. Við urðum enda að berja miskunnarlaust af skipinu á leiðinni. Þarna var ég bryti og kokkur um leið. En þegar heim kom réði ég messagutta og stúlku til þess að annast farþegana. Á Herðubreið var ég frá 1947 til 1951. Þá fór ég um borð í Esjuna sem yfirkokkur og hlaut vitanlega meiri laun um leið. Þar hafði ég bæði hjálp- arkokk og búrmann. Á Esju var ég í fimm ár, eða til 1955, en þá fór ég að fullu og öllu í land.“ Ýmsir húsbændur „Eftir að í land kom fór ég til vinar míns Brynjólfs Brynjólfssonar á Café Höll. Þar var ég í tvö ár uns ég 1958 fer á Gildaskálann — sem ég aldrei hefði átt að gera — og ekki vil ég hafa mörg orð um vist mína þar sem var slæm. Eg ætlaði að fara upp í Borgar- nes sama sumar og ég hætti á Gilda- skálanum og ætlaði að vera þar um veturinn. En þá fannst hótelstjórninni að ég væri allt of dýr kokkur, þar sem ekkert væri um að vera á veturnar — sem var tóm vitleysa því þarna störf- uðu margir klúbbar sem héldu sam- sæti og árshátíðir. Þar með fór ég í byggingarvinnu hjá Loftleiðum — elstur tólf stráka sem þar unnu og var verkstjóri þeirra. En þegar ég hafði verið þarna í nokkra mánuði kom Lúðvík Hjálmtýsson vinur minn, sem átti ekki orð yfir að sjá mig, alvanan kokk og bryta, í verkamannavinnu. „Þetta er ekki hægt,“ sagði hann. „En erindi mitt við þig er það að við erum að setja á stofn nýtt Hótel Selfoss og ég vil fá þig þangað. „Nú, brann hótelið ekki?“ sagði ég. „Ekki veitingasalirn- ir,“ sagði Lúðvík. „Þama verður mik- ið að gera, komdu og líttu á þetta.“ Það gerði ég að sjálfsögðu og leist vel á. Með mér kom konan mín, Margrét Jónsdóttir, og gerðist hún bakari hjá mér. Þegar ég var á Esjunni á sínum tíma var hjá mér ágætis bryti, Elías Dagfinnsson. Hann kom til mín um hverja helgi með fullt af fólki í mat. En þegar ég held heim um haustið, hugðist hótelstjórinn fara að draga starfsemina saman á ýmsa lund, og það líkaði mér ekki. Ég sagði því upp og fór.“ Matreiðslumeistari á Keflavíkurflugvelli í 25 ár! „En alltaf vill manni eitthvað til. Ekki er ég fyrr kominn heim en Elías hringir til mín og segir að strák sem vann hjá honum í grillinu á Keflavík- urflugvelli hafi verið sagt upp — og biður mig að hlaupa í skarðið. Þetta var 1964. Ég lofaði að hjálpa honum en tók fram að ekki gæti ég hugsað mér andstyggilegra starf en að vera grillkokkur. En daginn eftir hringir hann og þá er fallinn úr skaftinu einn aðal vaktstjórinn á næturvaktinni. „Nú vil ég bjóða þér starfið,“ segir El- ías, „og þar færðu mikið hærra kaup en að vera kokkur. Þessu tók ég fegins hendi og var þar matreiðslumeistari í hvorki meira né minna en í 25 ár! Þá voru fæturnir hættir að bera mig og ég orðinn sjötíu og sjö ára, svo ekki var um annað að ræða en að hætta.“ Konan mín var sem áður segir Margrét Jónsdóttir, sem nú er látin fyrir sex árum. Við eignuðumst fjögur börn. Ég dvel hjá elstu dóttur minni Jónu, en sæki dagvistun á Hrafnistu í Hafnarfirði og þar er gott að vera. Ég hugsa með þökk til allra gamalla skipsfélaga frá þessum tíma, því þeir voru nær allir sómamenn, þótt alltaf leynist svartur sauður innan um.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.