Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Page 68

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Page 68
68 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ borð - - og loftið í klefanum var orðið svo vont að það ætlaði okkur lifandi að drepa. Engan mat var að hafa nema smurt brauð, kaffi og te. Þar að auki hafði tilkynningin um að okkar hópur ætti að fara með komið svo seint að maturinn nægði hvergi handa öllum. En flugfreyjan bjargaði því með að taka af mat áhafnarinnar, svo við fengurn eina brauðsneið og bolla af kaffi. Ferðin til Prestwick tók fimm tíma og fegnir vorum við að lenda. En þá skeði skrýtinn atburður: Þeg- ar við komum inn í flughöfnina í Prestwick förum við auðvitað að sýna tollvörðunum farangur okkar. Vill þá ekki svo til að ég mæti gaurnum sem tekið hafði af mér pundin úr bóka- skápnum þegar ég var á Júní forðum. Eg spurði á góðri ensku hvort hann þekkti mig ekki, en margt fólk var umhverfis okkur. „Nei“, svarar hann en verður heldur kvikindislegur á svipinn og eldroðnar. „Ja, ég sé að þú þekkir mig,“ segi ég. Fólkið umhverf- is sá hvað um var að vera og fór að skellihlægja. „Jæja,“ segi ég, „Viltu nú ekki láta mig hafa pundin sem þú tókst til varðveislu fyrir mig.“ Hann rekur upp stór augu og segist engin pund hafa fengið hjá mér. „Nei, ein- mitt það,“ segi ég. „Þá er best að þú eigir þau — þetta var svo lítið. Ætli þér veiti af því,“ ansaði ég. Og sjá fólkið! Það gapti af undrun og sér- staklega á tollþjóninn, því hann varð eins og eldhnöttur í framan. Þarna fékk ég hefnd þótt seint væri!“ Hrakningaför með Herðubreið „Við vorum nú fluttir með lang- ferðabíl til Greenock, þangað sem skipið var. Þar tók við mikil liörm- ungarnótt: Við gistum í borð í skipinu. Hörkufrost var úti og það svo að það fraus á manni typpið þegar maður pissaði. Engin hitalögn var um borð, fáein teppi í nokkrum farþegaklef- anna og tókst mér að leggja eitt þeirra undir mig. Þarna vorum við í hálfan mánuð, meðan var verið að gera skip- ið klárt til siglingar. Einhverjar vörur tókum við í Glasgow. Þá var lagt af stað heimleiðis og er ekki að orðlengja það að þá var kom- ið kolbrjálað norðanveður, en þetta var rétt fyrir jólin. Endaði þetta með því að við urðum að fara inn á eina af Hebridseyjunum, enda voru þá allar dælur orðnar stíflaðar af skít og drullu í ofanálag og ekki hægt að lensa, svo hreinsa þurfti kjalsogið. Kostaði það okkur tveggja daga töf meðan tveir menn skriðu niður í kjalsogið og hreinsuðu það. Stífa þurfti vélina af á meðan, því ef sveifarásinn hefði farið í gang á meðan á þessu stóð hefði far- ið illa. Eftir þessa hreinsun var loks hægt að lensa. Þar með var haldið af stað, enn í þessu aftakaveðri, og var furða hve skipið sópaði af sér sjónum og það gekk einar tíu mílur. A leiðinni fórum við fram hjá einum af þessum nýsköpunartogurum sem voru um 900 smálestir. Hann lá kyrr og hélt sjó, en við sigldum áfram. Og þegar við komum inn í Reykjavíkurhöfn var ekki hægt að sjá hvort þetta væri skip eða ísjaki. Allt var klakabrynjað og hver spotti margfaldur á þykkt. Við urðum enda að berja miskunnarlaust af skipinu á leiðinni. Þarna var ég bryti og kokkur um leið. En þegar heim kom réði ég messagutta og stúlku til þess að annast farþegana. Á Herðubreið var ég frá 1947 til 1951. Þá fór ég um borð í Esjuna sem yfirkokkur og hlaut vitanlega meiri laun um leið. Þar hafði ég bæði hjálp- arkokk og búrmann. Á Esju var ég í fimm ár, eða til 1955, en þá fór ég að fullu og öllu í land.“ Ýmsir húsbændur „Eftir að í land kom fór ég til vinar míns Brynjólfs Brynjólfssonar á Café Höll. Þar var ég í tvö ár uns ég 1958 fer á Gildaskálann — sem ég aldrei hefði átt að gera — og ekki vil ég hafa mörg orð um vist mína þar sem var slæm. Eg ætlaði að fara upp í Borgar- nes sama sumar og ég hætti á Gilda- skálanum og ætlaði að vera þar um veturinn. En þá fannst hótelstjórninni að ég væri allt of dýr kokkur, þar sem ekkert væri um að vera á veturnar — sem var tóm vitleysa því þarna störf- uðu margir klúbbar sem héldu sam- sæti og árshátíðir. Þar með fór ég í byggingarvinnu hjá Loftleiðum — elstur tólf stráka sem þar unnu og var verkstjóri þeirra. En þegar ég hafði verið þarna í nokkra mánuði kom Lúðvík Hjálmtýsson vinur minn, sem átti ekki orð yfir að sjá mig, alvanan kokk og bryta, í verkamannavinnu. „Þetta er ekki hægt,“ sagði hann. „En erindi mitt við þig er það að við erum að setja á stofn nýtt Hótel Selfoss og ég vil fá þig þangað. „Nú, brann hótelið ekki?“ sagði ég. „Ekki veitingasalirn- ir,“ sagði Lúðvík. „Þama verður mik- ið að gera, komdu og líttu á þetta.“ Það gerði ég að sjálfsögðu og leist vel á. Með mér kom konan mín, Margrét Jónsdóttir, og gerðist hún bakari hjá mér. Þegar ég var á Esjunni á sínum tíma var hjá mér ágætis bryti, Elías Dagfinnsson. Hann kom til mín um hverja helgi með fullt af fólki í mat. En þegar ég held heim um haustið, hugðist hótelstjórinn fara að draga starfsemina saman á ýmsa lund, og það líkaði mér ekki. Ég sagði því upp og fór.“ Matreiðslumeistari á Keflavíkurflugvelli í 25 ár! „En alltaf vill manni eitthvað til. Ekki er ég fyrr kominn heim en Elías hringir til mín og segir að strák sem vann hjá honum í grillinu á Keflavík- urflugvelli hafi verið sagt upp — og biður mig að hlaupa í skarðið. Þetta var 1964. Ég lofaði að hjálpa honum en tók fram að ekki gæti ég hugsað mér andstyggilegra starf en að vera grillkokkur. En daginn eftir hringir hann og þá er fallinn úr skaftinu einn aðal vaktstjórinn á næturvaktinni. „Nú vil ég bjóða þér starfið,“ segir El- ías, „og þar færðu mikið hærra kaup en að vera kokkur. Þessu tók ég fegins hendi og var þar matreiðslumeistari í hvorki meira né minna en í 25 ár! Þá voru fæturnir hættir að bera mig og ég orðinn sjötíu og sjö ára, svo ekki var um annað að ræða en að hætta.“ Konan mín var sem áður segir Margrét Jónsdóttir, sem nú er látin fyrir sex árum. Við eignuðumst fjögur börn. Ég dvel hjá elstu dóttur minni Jónu, en sæki dagvistun á Hrafnistu í Hafnarfirði og þar er gott að vera. Ég hugsa með þökk til allra gamalla skipsfélaga frá þessum tíma, því þeir voru nær allir sómamenn, þótt alltaf leynist svartur sauður innan um.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.