Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Page 71

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Page 71
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 71 ur. Hafði enda viljað svo óheppilega til í þessum róðri að talstöðin var í ólagi, en ég hafði verið svo bráðlátur að komast út á bátnum að ég vildi ekki bíða eftir viðgerð. Gátum við því ekkert látið til okkar heyra. Búið var að skipuleggja leit og tók togarinn Max Pamperton þátt í henni, en hann fórst fáeinum dögum síðar og öll áhöfn þar.“ Gerðum okkur ekki grein fyrir hættunni „Þegar litið er aftur til þessara ára þá held ég að margir hafi ekki gert sér grein fyrir því hve mikil hætta var þama á ferðum fyrir þessa báta. Hvað tundurduflin varðar og þessar veiðar okkar þar, þá man ég að það var hald- inn fundur á ísafirði til þess að fá okk- ur til þess að hætta veiðum á þessum svæðum, og ég held að það hafi dreg- ið úr þessu eftir það. En það veiddist vel þarna og ég fékk þama marga, góða róðra. Eftir þennan fund fór Hrólfur á Dagstjömunni dag eftir dag í kantinn á Djúpálnum að austanverðu og rótfiskaði, en við töldum þann stað vera nokkuð fyrir vestan tundurdufl- in. Við höfðum eins og ég sagði eng- in kort af þessu og urðum því að geta okkur til um hvar duflin lægju. Eg gat um það áður hve erfitt það var fyrir okkur að missa þessi svæði. Bæði var mikið styttra að róa þama en að vestanverðu við Djúpálinn. Þangað var róið 30-35 mflur undan Deildar- horni og komið út undir Hala. En á þessi svæði var ekki nema 20 mflna róður og oft rokfiskirí. Já, þeir voru margir viðurkenndir sjómenn, formennirnir á Vestfjörðum á þessum árum og undirmennirnir líka. Þetta voru eftirsóttir sjósóknarar, enda voru menn aldir upp við mikið meira harðræði þá en nú gerist. Tæk- in voru líka mikið lakari þá en nú og oft helst að reiða sig á hyggjuvitið. Kompásinn var oft lélegur og ekki alltaf réttur, svo og loggið. Nú hafa menn fullkomnustu fiskileitartæki og siglingatæki. Stundum held ég að menn treysti þessari tækni um of.“ Til Akraness Pálmi Sveinsson og kona hans Matthildur Árnadóttir fluttu að vestan til Akraness árið 1946. Þar tók Pálmi við mótorbátnum Ver, sem var í eigu Haraldar Böðvarssonar. Var hann með þann bát í eina vertíð og veiddi vel. Árið 1948 sótti Pálmi vélbátinn Fram til Svíþjóðar og var formaður á hon- um í fimm ár eða til 1952. Þá hætti hann sjómennsku, enda fæturnir farn- ir að gefa sig, eins og marga skip- stjóra hendir eftir langar stöður í brúnni. Starfaði Pálmi lengi við bygginga- vörudeild kaupfélagsins og sá um varahluti á bifreiðaverkstæði Esso. Hjá Sementsverksmiðju ríkisins var hann svo í sjö ár. Síðustu árin ráku þau Matthildur kona hans eigin harð- fiskverkun, en Matthildur lifir mann sinn. Hún er Vestfirðingur í báðar ætt- ir eins og Pálmi var, fædd í Bolungar- vík 1929. Pálmi taldist sannarlega til þeirra viðurkenndu sjósóknara sem svo mjög bar á meðal formanna á Vest- fjörðum á þeim árum sem hér hefur verið fjallað um og áður er minnst á. Vonandi eru lesendur sammála undir- rituðum um að frásögn sem sú er hér fór á undan eigi skilið að varðveitast um ókomin ár sem enn einn vottur um harðfengi íslenskrar sjómannastéttar á hættutímum. AM Sigurður Jónsson , sonur Jóns Vigfússonar (lengst til vinstri) ásamt œttingum við afhjúpun minnisvarðans á Ofanleitishamri. (Ljósm. Sigurgeir Jónasson) Minnisvarðar um ótrúleg björgunarafrek afhjúpaðir í Eyjum Að morgni Sjómannadagsins í Vestmannaeyjum 1996 voru af- hjúpaðir tveir minnisvarðar um ótrú- leg björgunarafrek tveggja Vest- mannaeyinga, Jóns Vigfússonar og Guðlaugs Friðþórssonar. Annar minn- isvarðinn er staðsettur á Ofanleitis- hamri en hinn er á Haugasvæðinu austan við Eldfell en menningarmála- nefnd Vestmannaeyjabæjar átti veg og vanda af því að minnisvarðarnir voru gerðir og settir upp. Jón Vigfússon vann afrek sitt fyrir 68 árum er hann kleif þverhníptan Of- anleitishamar er Sigríður VE-240 sem hann var vélstjóri á strandaði við Hamarinn 13. febrúar 1928 í kafalds- byl og frosti. Með afreki sínu fékk Jón náð til byggða og bjargað öllum skipsfélögum sínum sem létu fyrir- berast á klettasyllu. Varðinn á Haugasvæðinu er reistur í minningu afreks Guðlaugs Friðþórs- sonar, sem kom gangandi yfir úfið hraunið eftir að hafa synt fimm kfló- metra til lands, þegar Hellisey VE sökk fyrir 12 árum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.