Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Síða 71

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Síða 71
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 71 ur. Hafði enda viljað svo óheppilega til í þessum róðri að talstöðin var í ólagi, en ég hafði verið svo bráðlátur að komast út á bátnum að ég vildi ekki bíða eftir viðgerð. Gátum við því ekkert látið til okkar heyra. Búið var að skipuleggja leit og tók togarinn Max Pamperton þátt í henni, en hann fórst fáeinum dögum síðar og öll áhöfn þar.“ Gerðum okkur ekki grein fyrir hættunni „Þegar litið er aftur til þessara ára þá held ég að margir hafi ekki gert sér grein fyrir því hve mikil hætta var þama á ferðum fyrir þessa báta. Hvað tundurduflin varðar og þessar veiðar okkar þar, þá man ég að það var hald- inn fundur á ísafirði til þess að fá okk- ur til þess að hætta veiðum á þessum svæðum, og ég held að það hafi dreg- ið úr þessu eftir það. En það veiddist vel þarna og ég fékk þama marga, góða róðra. Eftir þennan fund fór Hrólfur á Dagstjömunni dag eftir dag í kantinn á Djúpálnum að austanverðu og rótfiskaði, en við töldum þann stað vera nokkuð fyrir vestan tundurdufl- in. Við höfðum eins og ég sagði eng- in kort af þessu og urðum því að geta okkur til um hvar duflin lægju. Eg gat um það áður hve erfitt það var fyrir okkur að missa þessi svæði. Bæði var mikið styttra að róa þama en að vestanverðu við Djúpálinn. Þangað var róið 30-35 mflur undan Deildar- horni og komið út undir Hala. En á þessi svæði var ekki nema 20 mflna róður og oft rokfiskirí. Já, þeir voru margir viðurkenndir sjómenn, formennirnir á Vestfjörðum á þessum árum og undirmennirnir líka. Þetta voru eftirsóttir sjósóknarar, enda voru menn aldir upp við mikið meira harðræði þá en nú gerist. Tæk- in voru líka mikið lakari þá en nú og oft helst að reiða sig á hyggjuvitið. Kompásinn var oft lélegur og ekki alltaf réttur, svo og loggið. Nú hafa menn fullkomnustu fiskileitartæki og siglingatæki. Stundum held ég að menn treysti þessari tækni um of.“ Til Akraness Pálmi Sveinsson og kona hans Matthildur Árnadóttir fluttu að vestan til Akraness árið 1946. Þar tók Pálmi við mótorbátnum Ver, sem var í eigu Haraldar Böðvarssonar. Var hann með þann bát í eina vertíð og veiddi vel. Árið 1948 sótti Pálmi vélbátinn Fram til Svíþjóðar og var formaður á hon- um í fimm ár eða til 1952. Þá hætti hann sjómennsku, enda fæturnir farn- ir að gefa sig, eins og marga skip- stjóra hendir eftir langar stöður í brúnni. Starfaði Pálmi lengi við bygginga- vörudeild kaupfélagsins og sá um varahluti á bifreiðaverkstæði Esso. Hjá Sementsverksmiðju ríkisins var hann svo í sjö ár. Síðustu árin ráku þau Matthildur kona hans eigin harð- fiskverkun, en Matthildur lifir mann sinn. Hún er Vestfirðingur í báðar ætt- ir eins og Pálmi var, fædd í Bolungar- vík 1929. Pálmi taldist sannarlega til þeirra viðurkenndu sjósóknara sem svo mjög bar á meðal formanna á Vest- fjörðum á þeim árum sem hér hefur verið fjallað um og áður er minnst á. Vonandi eru lesendur sammála undir- rituðum um að frásögn sem sú er hér fór á undan eigi skilið að varðveitast um ókomin ár sem enn einn vottur um harðfengi íslenskrar sjómannastéttar á hættutímum. AM Sigurður Jónsson , sonur Jóns Vigfússonar (lengst til vinstri) ásamt œttingum við afhjúpun minnisvarðans á Ofanleitishamri. (Ljósm. Sigurgeir Jónasson) Minnisvarðar um ótrúleg björgunarafrek afhjúpaðir í Eyjum Að morgni Sjómannadagsins í Vestmannaeyjum 1996 voru af- hjúpaðir tveir minnisvarðar um ótrú- leg björgunarafrek tveggja Vest- mannaeyinga, Jóns Vigfússonar og Guðlaugs Friðþórssonar. Annar minn- isvarðinn er staðsettur á Ofanleitis- hamri en hinn er á Haugasvæðinu austan við Eldfell en menningarmála- nefnd Vestmannaeyjabæjar átti veg og vanda af því að minnisvarðarnir voru gerðir og settir upp. Jón Vigfússon vann afrek sitt fyrir 68 árum er hann kleif þverhníptan Of- anleitishamar er Sigríður VE-240 sem hann var vélstjóri á strandaði við Hamarinn 13. febrúar 1928 í kafalds- byl og frosti. Með afreki sínu fékk Jón náð til byggða og bjargað öllum skipsfélögum sínum sem létu fyrir- berast á klettasyllu. Varðinn á Haugasvæðinu er reistur í minningu afreks Guðlaugs Friðþórs- sonar, sem kom gangandi yfir úfið hraunið eftir að hafa synt fimm kfló- metra til lands, þegar Hellisey VE sökk fyrir 12 árum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.