Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 77

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1997, Qupperneq 77
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 77 — jfe, / Húkkertan Rödefjord, systurskip Svansins. Bolur skipanna var úr eik og botn- inn klœddur koparþynnum upp að sjólínu til þess að verjast sjávargróðri. Skip- ið var „tvístejhungur”, með framstefnið bogið aftur efst á líkan hátt og verið mun hafa á knörrum. Afturstefnið var hins vegar beint og breiðu stýrinufest á það með mörgum lykkjum. Stýrissveifin var allt aðfimm metra löng, náðifram á bilið milli afturmasturs og káetu. (Samkv. heimildum sem Pétur Sigurðsson aflaði) Þannig er ekki ljóst hvað varð um Svaninn við eignasölu konungsversl- unarinnar. Árið 1793 er íslandskaup- maðurinn eða verslunarstjórinn Ole Christensen Olsen nefndur útgerðar- maður skipsins, en Olsen þessi var eigandi Flateyjarverslunar árið 1809. Árin 1812-1825 var Svanurinn eign Holgeirs P. Clausen, en komst í eigu Jakobs Holm, eins og aðrar verslunar- eignir Clausens með brúðkaupi ekkju hans og Holm. Holm, og síðar erfingj- ar hans, áttu Svaninn allt til 1871 er Hans. A. Clausen keypti skipið, en hann hafði þá leigt það til vöruflutn- inga fyrir verslun sína frá því um 1840. Þegar Clausenverslanir voru seldar árið 1890 keypti fyrirtækið Sal- omon Davidsen gömlu húkkertuna Svaninn og var skipið í eigu þess fyr- irtækis er það bar beinin á ströndinni við Ólafsvrk 1893.“ Brennivínsflaska í verðlaun fyrir að koma fyrstur auga á skipið „Þótt þessi frásögn kasti nýju ljósi á margt í sögu skipsins er það þó ljóst að Svanurinn gekk lengst af til Ólafs- víkur á 19. öld. Svanurinn var iðulega eina skipið sem flutti farþega milli Vesturlands og Kaupmannahafnar. Þótti skipið betur búið en flest Is- landsför um sína daga. Oscar Clausen kemst svo að orði um Svaninn: „ Urþví að páskar voru komnir eða nærrifór að draga sumarmálum fóru Jöklarar að vonast eftir „Svaninum en hann lagði alltaf af stað sama dag frá Höfn. Það var 1. apríl, en hvort ferðin tók skemmri eða lengri tíma var allt háð því hversu byrjaði, því að ekki var öðru en seglum að tjalda. — Það var eðlilegt að miklar vonir væru bundnar við komu þessa eina skips á árinu, því að það var eini boðberinn frá hinum stóra heimi. — Koma skips- ins var mikilvægt atriði ílífifólksins... Á vorin fóru menn fyrir sunnan Jökul að hafa gœtur á því hvort ekki sæist til „ Svansins “ og ef einhver kom auga á hann, var óðara hraðað sér til Ólafs- víkur með þá gleðifregn ogfékk sá er með fregnina kom alltaf flösku af brennivíni að launum. “ Ekki er vitað hvaða dag Svanurinn kom á leguna í Ólafsvík vorið 1853. Hugsanlega hefur Niessen skipstjóri fengið góðan byr og siglt þessari 63 commerce-lesta (126 rúmlesta) húkk- ertu yfir viðsjált Atlantshaf uns ís- landsfjöll risu úr hafi og stefnan var tekin vestur með landinu, fyrir Snæ- fellsnes og inn á leguna í Ólafsvík. Hafi svo verið var akkerum varpað í Ólafsvík tveimur til þremur vikum eftir að festar voru leystar í konungs- ins Kaupmannahöfn. Það er þó alveg eins líklegt að Niessen hafi hreppt norðanveður er vörnuðu Svaninum siglingar fyrir nesið og hann hafi af þeim sökum orðið að leita vars nokkra daga, jafnvel viku, út af Svörtuloftum eða Bervík. Hann hefur þá sætt lagi og skotið á land bréfum til verslunarstjóra Clausen. Viljugur sendimaður hefur flutt þau áfram til Ólafsvíkur þar sem honum var vel fagnað í krambúðinni og leystur út með brennivíni og ef til vill einhverju smáræði öðru.“ Fróðleg farmskrá „Húkkertur á borð við Svaninn voru burðarmiklar og rúmgóðar, en seglabúnaður gerði það að verkum að erfitt var að sigla beitivind. Ekki var unnt að stagvenda þeim heldur varð ávallt að kúvenda. Seglabúnaður Svansins tók þó miklum framförum þá rúmu öld sem skipið sigldi til Is- lands, enda urðu miklar framfarir í siglingatækni á þeim tíma. En hvort Niessen gekk betur eða ver að sigla Svaninum fyrir Snæfells- nes vorið 1853 er fullvíst af ná- kvæmri skrá Páls sýslumanns Mel- steð að eftirtöldum vörum var skip- að á land þegar lestarhlerarnir höfðu verið opnaðir og „bringingarbátun- um“ hrundið á flot í Ólafsvík: Rúgur, 225 tunnur bygg, 10 tunnur bankabygg, 140 tunnur rúgmjöl, 90 tunnur hveiti, 2 tunnur bygggrjón, 1 tunna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.