Blanda - 01.01.1923, Blaðsíða 39
33
Þorleifur Kortsson.
Jón Þorleifsson eitt ár eða tvö.
Lauritz lögmnður.“
Alinnissneplum Árna þarf að gefa miklu meiri gaum en
g«rt hefir verið hingað til. (J. Þ.)
Klaustrin á íslandi hafa í fyrstu auðæfi öðlazt af
proventugjöfum, með gjöfum þeirra, er gáfu sig í
hlauatrin, sálugjöfum o: testamentis, bæði þeirra, er
sér i þeirri lrirkjuleg kusu, og öðrum, sem í sínum
testamentis þeirra mintust, helzt sequioribus tempori-
kus, þá tyrannie og avaritia ecclesiasticorum hæst
gekk, óbærilegum sektum á þá, er við þau misbrotið
tafa, samningum við þá, er brotlegir urðu, kenslu
skólapilta. Síðan, þegar lausafóð vaxið befur, bafa þau
jarðir keypt, stundum fyrir bálfverð, eða og jörðum
skipt, sér til stærsta hagnaðar, og binum til skaða,
sem þetta alt af gömlum bréfum sjá er. Stundum bafa
þeir, er við þaug misbrotið hafa, jarðir úti látið. Gjaf-
lr til klaustra, belzt ónafnkendra, eru ei uppteiknaðar;
kann maður og ei bálfpartinn undirrétting að fá,
hverninn þeirra góz er undir komið; er og það að
singu gagni, þó maður það fá kynni, því fyrir utan
það kann maður létt að slútta, bvernig það í páfa-
dóminum til geingið er. Annars befi eg séð ein og
önnur ónafnkendra manna gáfubréf og testamenta.
Itök, svo sem skógar- og rekaparta, eingiteiga et
eetera, bafa klaustrin norðan á íslandi, belzt Munka-
þverá, átt í ýmsar jarðir, sem annara eign verið bafa,
Patet ex instrumentis seculi xv11 et xvj4i ineuntis.
Bæi bafa klaustrin baft aðskild(a) frá klausturbúsun-
Um> °g það fyrir verkafólk sitt og laicos. Það er auð-
seð, að Þykkvabæjar bær heíur staðið þar, sem hann
1111 er, því þar eru gömul forvirki á ræsernum og
°g öðru. Þykkvabæjarklaustur befur staðið fyrir sunn-
Blanda II. 3