Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1942, Side 36

Eimreiðin - 01.10.1942, Side 36
30S hlutur húsfreyju A sturlungaöld EIJinEIÐlX leiðir voru konum lokaðri. Hagar konur nutu álits fyrir gripi. er þær gerðu. Hjúkrun iðkuðu konur mjög. Líkamsíþróttir svo sem sund þóttu ekki sæma konum illa. Ekki ér vitað, að þ®r hafi almennt verið syndar. Vopnaburður kvenna var fágætur, þó að lil dæmis væri kveðið svo um Þorbjörgu á Stökkum á Rauðasandi, griðkonu Eyjólfs Ivárssonar, „hreinláta flev- vangs-fúra-Njörun“, að hún gengi framar Þorsteini nauta- manni i hardaga með Eyjólfi. Skáldmæltra kvenna er n®r aldrei getið á Sturlungaöld, helzt gera þær einfaldar, dular- fullar draumvísur (Steinvör Sighvatsdóttir, Jóreiður mær * Miðjumdal). Þó g'at ónefnd kerling í Sælingsdalstungu hefnzt með dróttkvæðri níðvísu á mönnum Ivolbeins unga fyrh óspektir og rán. Ætla verður, að einhver hluti af auði sagna og kvæða, sem skráð voru á 13. öld, hafi varðveitzt í minni kvenna og sc eftir þeim hafður. Mörg var konan „margspök °g óljúgfróð“. Klerklegar menntir gátu fæstar konur stund- að. En vera má, að einhverjar hafi þær fetað í fótspor Ing- unnar Arnórsdóttur, sem kenndi mörgum latinu á 12. óld, og nunnuklaustrið í Ivirkjubæ hefur e. t. v. haft ungineyja- uppeldi nokkurt á hendi, án þess að sögur fari af. Utan nunnu- klaustra höfðu konur ekki kirkjuleg embætti neins konar. Svo má segja, að gervallt uppeldi kvenna hafi miðað að giftingu þeirra og húsfreyjuhlutverki. Gifting var ekki prestsverk á þessum tímum né undir kirkjunni komin, nema jneinbugir fyndust á. Grágás segir; „Þá er brullaup gert að lögum, ef lögráðandi fastnar konu, enda se sex menn að brúðkaupi ið fæsta og gangi brúðgunii í Ijósi i sama sæng konu.“ Samrekking brúðhjóna í votta viðurvist var það aðalatriði brullaups, sem svaraði til vígsln síðari tíma. Þarna hafði engin breyting gerzt frá lieiðni. Fjár- liagssamningar hjónaefna um kaupmála allan, mund og heimanfylgju og ávöxtun séreignar konunnar voru hinir þ>"ö" ingannestu, einkum þegar kom til dauða eða fjárskilnaðar hjóna, en lagabreytingar munu ekki hafa orðið þar xniklar síðustu þjóðveldisöldina, og meginreglan var ætíð sú, að bóndi réð einn fyrir sameiginlegri eign hjóna. Það var innan stokks, sein húsfreyja bafði forráð, völd hennar voru Ivklavöldin.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.