Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1942, Síða 36

Eimreiðin - 01.10.1942, Síða 36
30S hlutur húsfreyju A sturlungaöld EIJinEIÐlX leiðir voru konum lokaðri. Hagar konur nutu álits fyrir gripi. er þær gerðu. Hjúkrun iðkuðu konur mjög. Líkamsíþróttir svo sem sund þóttu ekki sæma konum illa. Ekki ér vitað, að þ®r hafi almennt verið syndar. Vopnaburður kvenna var fágætur, þó að lil dæmis væri kveðið svo um Þorbjörgu á Stökkum á Rauðasandi, griðkonu Eyjólfs Ivárssonar, „hreinláta flev- vangs-fúra-Njörun“, að hún gengi framar Þorsteini nauta- manni i hardaga með Eyjólfi. Skáldmæltra kvenna er n®r aldrei getið á Sturlungaöld, helzt gera þær einfaldar, dular- fullar draumvísur (Steinvör Sighvatsdóttir, Jóreiður mær * Miðjumdal). Þó g'at ónefnd kerling í Sælingsdalstungu hefnzt með dróttkvæðri níðvísu á mönnum Ivolbeins unga fyrh óspektir og rán. Ætla verður, að einhver hluti af auði sagna og kvæða, sem skráð voru á 13. öld, hafi varðveitzt í minni kvenna og sc eftir þeim hafður. Mörg var konan „margspök °g óljúgfróð“. Klerklegar menntir gátu fæstar konur stund- að. En vera má, að einhverjar hafi þær fetað í fótspor Ing- unnar Arnórsdóttur, sem kenndi mörgum latinu á 12. óld, og nunnuklaustrið í Ivirkjubæ hefur e. t. v. haft ungineyja- uppeldi nokkurt á hendi, án þess að sögur fari af. Utan nunnu- klaustra höfðu konur ekki kirkjuleg embætti neins konar. Svo má segja, að gervallt uppeldi kvenna hafi miðað að giftingu þeirra og húsfreyjuhlutverki. Gifting var ekki prestsverk á þessum tímum né undir kirkjunni komin, nema jneinbugir fyndust á. Grágás segir; „Þá er brullaup gert að lögum, ef lögráðandi fastnar konu, enda se sex menn að brúðkaupi ið fæsta og gangi brúðgunii í Ijósi i sama sæng konu.“ Samrekking brúðhjóna í votta viðurvist var það aðalatriði brullaups, sem svaraði til vígsln síðari tíma. Þarna hafði engin breyting gerzt frá lieiðni. Fjár- liagssamningar hjónaefna um kaupmála allan, mund og heimanfylgju og ávöxtun séreignar konunnar voru hinir þ>"ö" ingannestu, einkum þegar kom til dauða eða fjárskilnaðar hjóna, en lagabreytingar munu ekki hafa orðið þar xniklar síðustu þjóðveldisöldina, og meginreglan var ætíð sú, að bóndi réð einn fyrir sameiginlegri eign hjóna. Það var innan stokks, sein húsfreyja bafði forráð, völd hennar voru Ivklavöldin.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.