Eimreiðin - 01.10.1947, Qupperneq 19
®*MREIÐIN
YIÐ ÞJÓÐVEGINN
243
kynsins, þeir sem af báru að vizku, fegurð og mætti, styrkt
rökin fyrir því, að mannkynið sé guðs ættar.
En vér krefjumst vísindalegrar þekkingar um tilveruna,
Se9)u þeir, sem þóttust vera vitrir. Trúarbrögðin em aðeins
°Pium fyrir fólkið, er slagorð þeirra. En hvað hafa vísinda-
rnennirnir verið að uppgötva um lífið og tilvemna? Einmitt
bnð, sem trúarbrögðin oft og einatt vom áður búin að boða
sem óyggjandi sannindi. Sem dæmi má nefna heimsskoðun
Vlsindanna, eins og hún er nú. Kenning trúarbragðanna hefur
°ngum verið sú, að skynheimurinn sé aðeins ytra borð til-
Verunnar, jafnvel blekking. Tilveran sé í raun og veru allt
°nnur en hún sýnist vera. Þetta hafa nútímavísindin einmitt
staðfest rækilega. Alheimurinn er allur annar en hann sýnist,
er nrskurður vísindamanna nútímans.
^Jólanætumndrið verður ekki mælt á vog skynheimsins.
ersveitirnar himnesku yfir Betlehemsvöllum verða aldrei
? uðar í manntöl né hagskýrslur heimsvelda. En fyrirheitið,
sem þær gáfu um friðinn himneska á jörðu, er enn sem áður
a takmark mannkynsins, sem eitt megnar að bjarga því og
s aðfesta trúna á guðdómlegt eðli þess.
Fyrirheitið boðar oss, að í hverri mannssál býr guðsneisti,
. u ættar og það heimsins Ijós, sem opinberaðist í holdinu
helgu nótt. Það boðar oss, að þetta Ijós er himnesk út-
um UU ^nnv óumbreytanlegu æðstu vem, sem vér nefn-
uð h^' t>°ðar oss, að til er vegur fyrir hverja mannssál
&að æ°a’ SV° vaxt °tt Þr°ski guðsneistann í sjálfri sér.
a boðar oss, að æðsta takmark mannsins er að þræða þenna
ur uPPsprettu Ijóssins himneska. Það boðar oss ennfrem-
’ Því meira sem í oss býr af sjálfselsku, þeim mun veikari
neistinn himneski, því vegurinn til Ijóssins er vegur sjálfs-
1 unar, auðmýktar og hins fórnfúsa kærleika.
^ . etta er fyrirheit jólanna, fegursta fyrirheitið í mann-
ht-\Um. Þess vegna fögnum vér komu hverra nýrra jóla og
0 um af heilum hug:
tw