Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1961, Blaðsíða 18

Eimreiðin - 01.01.1961, Blaðsíða 18
6 EIMREIÐIN hafi komið úr skóla 107(5. En Lögsögumannsannáll telur, að hann hafi komið 1078 að áeggjan Jóns biskups Ögmundssonar. Ari Þor- gilsson hinn fróði, sem kallaður liefur verið faðir íslenzkrar sagna- ritunar, var samtíðamaður Sæmundar, aðeins 11 árum yngri, en dó 15 árum síðar en Sæmundur. Hann skrifaði eins og kunnugt er tvær íslendingabækur og er sú síðari til, og er til allra heimilda hennar vel vandað. Þar sem Ari talar um lögsögumenn, og hefur getið þess, að Sighvatur Surtsson hafi tekið lögsögu, segir hann: „Á þeim dögom com Sæmundr Sigfússonr sunnan af Franclandi hingat til lanz,-oc lét síþan vígíasc til prestz.“ En Sighvatur Surts- son var lögsögumaður frá 1076—1083. Jónssaga Ögmundssonar biskups segir miklu gerr frá því, er Jón biskup finnur Sæmund suður í París en önnur fornrit vor. En hún er ekki skrásett fyrr en meir en 70 árum eftir dauða Sæinundar. Var hún skráð á latínu af Gunnlaugi munki Leifssyni á Þingeyrum. Frumritið er glatað, en geymzt liafa þýðingar af því á íslenzku, þar sem þýðendurnir eða afritarar þýðinganna liafa lagað söguna til. Aðalgerðir Jóns- sögu eru tvær, en í útgáfu Bókmenntafélagsins eru þær þó taldar þrjár. I þeirri gerð sögunnar, sem í Bókmenntafélagsútgáfunni er talin elzta og, sem sýnist vera trúverðugust, er komist svo að orði:1) „Eigi liæfir annars en geta þess við, hversu mikit lið íslenzkum mönnum varð, jafnvel utanlendis sem hér at hinum helga Jóni biskupi. Teljum vér þann hluta fyrstan til Jiess, at liann spandi út hingat með sér Sæmund Sigfússon, þann mann, er einhverr hefir enn verit mesti nytjamaðr guðskristni í þessu landi ok hafði verit lengi utan, svá at ekki spurðist til hans. En hinn helgi Jón fékk hann uppspurðan ok hafði hann sunnan með sér, ok fóru Jjeir báð- ir saman sunnan hingat til frænda sinna og fóstrjarðar." Seinna segir í sögunni, að þeir Jón og Sæmundur hafi báðir sezt að á föður- leifð sinni, Jón á Breiðabólsstað en Sæmundur í Odda, og búið þar báðir mjög lengi. Þá hleður höfundur sögunnar þá báða miklu lofi með langorðri skrúðmælgi. í hinni gerð Jónssögu biskups er frásögnin miklu lengri um það er Jón biskup finnur Sæmund. Það er sagt, að Sæmundur hafi verið hjá „nokkrum ágætum meistara, nemandi þar ókunnuga fræði, svá at hann týndi allri þeiri, er hann hafði á æsku aldri numit, og jafnvel skírnarnafni sínu“, og nefndist Kollur. En í sam- 1) Þessa gerS sögunnar telja fræðimenn nú yngri gerð Iiennar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.