Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1961, Side 19

Eimreiðin - 01.01.1961, Side 19
EIMREIÐIN 7 talinu við Jón biskup rankar Sæmundur við nafni sínu og upp- runa. Þá kemur og frásögn um kunnáttu þeirra Sæmundar og meistara hans að lesa á himintunglin. í þessari gerð sögu Jóns biskups er þjóðtrúin sýnilega búin að taka við af sannfræðinni um veru Sæmundar í París. Kristni saga telur Sæntund meðal þeirra virðingamanna, sem létu vígjast til prests í biskupstíð Gissurar biskups ísleifssonar, en hann var biskup í Skálholti 1082—1118. Það fyrsta, sem sagt er af Sæmundi frá því hann kont úr skóla, annað en, að hann tók prestsvígslu og sat á föðurleifð sinni, eru afskipti hans af setningu tíundarlaganna hér á landi árið 1096. Frá því segir Ari svo í íslendingabók: „Gissorr byscop vas ástsælli af öllum lanzmönnom, an huerr tnaþr annarra, þeira es vér vitem hér á landi hava verit. Af ástsælþ hans oc tölum þeira Sæmundar, meþ umbráþi Markúc lögsögo- niannz, vas þat í lög leitt, at aller menn tölþo oc virþo alt fé sitt oc sóro, at rétt virt væri, huárt sem vas í löndom eþa lausa aurom, oc gprþo tíund af síþan.“ Það má sjá af þessu, hve Sæmundur hefur verið mikilsvirtur, þar sem hans er eins getið, annars en Gissurar biskups, að hafa talað fyrir tíundarlöggjöfinni. Og hvergi er þess getið, hvorki hjá Ara né öðrum, að þessi löggjöf hafi mætt mótspyrnu á Alþingi. Land- námsmennimir höfðu margir flúið hingað, vegna þess, að Harald- nr konungur hárfagri lagði skatta á eignir þeirra, en nú voru það þrír menn, sem höfðu svo rnikil áhrif á Alþingi, að lögréttan sam- þykkir skattalöggjöf, sem leggur á herðar skattþegnanna talsvert nnkil fjárútlát. Að Sæmundur prestur flytur ræðu eða ræður um bundina, bendir og til þess, að hann hafi verið vel máli farinn. Líklega hefur Ari verið á Alþingi og átt sæti í lögréttu þegar tíund var lögtekin hér, því að hann var goðorðsmaður. Hungurvaka, sem er saga hinna fimm fyrstu Skálholtsbiskupa er Glin samin um 1200, segir um Sæmund, að hann hafi verið for- vitri og lærður allra manna bezt. Hún segir og frá þátttöku hans 1 tíundarlöggjöfinni á líkan hátt og Ari. Sama er að segja um það, sem sagt er um tíundarlöggjöfina í Kristni sögu og Haukdæla þætti, en búast má við því, að öll þessi rit hafi fræðslu sína í þessu efni frá Ara. Nú kemur enn löng eyða, sem Sæmundar er ekki getið. En er óeilur þeirra Þorgils Arasonar og Hafliða Mássonar náðu liámarki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.