Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1961, Page 19

Eimreiðin - 01.01.1961, Page 19
EIMREIÐIN 7 talinu við Jón biskup rankar Sæmundur við nafni sínu og upp- runa. Þá kemur og frásögn um kunnáttu þeirra Sæmundar og meistara hans að lesa á himintunglin. í þessari gerð sögu Jóns biskups er þjóðtrúin sýnilega búin að taka við af sannfræðinni um veru Sæmundar í París. Kristni saga telur Sæntund meðal þeirra virðingamanna, sem létu vígjast til prests í biskupstíð Gissurar biskups ísleifssonar, en hann var biskup í Skálholti 1082—1118. Það fyrsta, sem sagt er af Sæmundi frá því hann kont úr skóla, annað en, að hann tók prestsvígslu og sat á föðurleifð sinni, eru afskipti hans af setningu tíundarlaganna hér á landi árið 1096. Frá því segir Ari svo í íslendingabók: „Gissorr byscop vas ástsælli af öllum lanzmönnom, an huerr tnaþr annarra, þeira es vér vitem hér á landi hava verit. Af ástsælþ hans oc tölum þeira Sæmundar, meþ umbráþi Markúc lögsögo- niannz, vas þat í lög leitt, at aller menn tölþo oc virþo alt fé sitt oc sóro, at rétt virt væri, huárt sem vas í löndom eþa lausa aurom, oc gprþo tíund af síþan.“ Það má sjá af þessu, hve Sæmundur hefur verið mikilsvirtur, þar sem hans er eins getið, annars en Gissurar biskups, að hafa talað fyrir tíundarlöggjöfinni. Og hvergi er þess getið, hvorki hjá Ara né öðrum, að þessi löggjöf hafi mætt mótspyrnu á Alþingi. Land- námsmennimir höfðu margir flúið hingað, vegna þess, að Harald- nr konungur hárfagri lagði skatta á eignir þeirra, en nú voru það þrír menn, sem höfðu svo rnikil áhrif á Alþingi, að lögréttan sam- þykkir skattalöggjöf, sem leggur á herðar skattþegnanna talsvert nnkil fjárútlát. Að Sæmundur prestur flytur ræðu eða ræður um bundina, bendir og til þess, að hann hafi verið vel máli farinn. Líklega hefur Ari verið á Alþingi og átt sæti í lögréttu þegar tíund var lögtekin hér, því að hann var goðorðsmaður. Hungurvaka, sem er saga hinna fimm fyrstu Skálholtsbiskupa er Glin samin um 1200, segir um Sæmund, að hann hafi verið for- vitri og lærður allra manna bezt. Hún segir og frá þátttöku hans 1 tíundarlöggjöfinni á líkan hátt og Ari. Sama er að segja um það, sem sagt er um tíundarlöggjöfina í Kristni sögu og Haukdæla þætti, en búast má við því, að öll þessi rit hafi fræðslu sína í þessu efni frá Ara. Nú kemur enn löng eyða, sem Sæmundar er ekki getið. En er óeilur þeirra Þorgils Arasonar og Hafliða Mássonar náðu liámarki
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.