Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1963, Side 17

Eimreiðin - 01.09.1963, Side 17
EIMREIÐIN 201 'Séu heimildirnar í heild sinni bornar saman, verður niðurstaðan su. að fram hafi farið af hálfu hermannanna, sem gættu Jesú, fölsk konungshylling, þar sem hann hafi í háði verið skrýddur einhvers ^onar eftirlíkingu tignarskrúða og tignarmerkja. Hitt kann að vekja furðu, að guðspjöllununr skuli ekki bera saman um, hvort þetta hafi farið fram hjá Heródesi eða Pílatusi. Að sjálfsögðu gat eitt- ,1Vað svipað átt sér stað á báðum stöðum, og hafa raunar flestir ritskýrendur talið það sennilegast. En hvernig stendur þá á þvi, '*ð einn guðspjallamaðurinn getur um það, sem gerðist í höll Heró- ðesar, en hinn í garði landstjórans? Ástæðan er sú, að hvorugur fylgir meginreglum nútímasagnaritara, sem gerir sér far um að olnægja sem nákvæmast kröfurn gagnrýnandans, sem vill vita nákvæmlega, hvað gerzt hefur. Guðspjallamaðurinn velur efni Sut með tilliti til þess boðskapar, sem í því felst, söfnuðinum uf handa. Nú skulum vér hugsa oss, að Lúkas hafi fyrir framan Sl§ tvær sögur, sem segja frá hliðstæðum atburðum. Finnst honunr Pa óþarfi að geta nema annars. Það er honunr aukaatriði, lrvort opkrýningin fór franr hjá Heródesi eða Pílatusi. Hitt er aðal- atriðið, að sýna Jesúm Krist lræddan nreð þessum sérstaka hætti Vlð réttarhöldin. Við túlkun guðspjallsins kenrur raunar í Ijós nokk- munur, sem ég nefni síðar. III. Jesú irnir s er í háði og spotti skrýddur konungsskrúða og hermenn- ha Veita honum lotningu, krjúpa franrnri fyrir honum, og ávarpa ‘ Ulr konunglegTÍ kveðju: ,,Ave Caesar“ eða eitthvað því unr líkt. oan er í sjálfu sér mjög augljós. Tesús gerði tilkall til konungs- “gnar, og þegar ruddalegir málaliðar í setuliði Pílatusar hafa omu dauðadæmda fanga að leiksoppi, er næsta eðlilegt, að þeir ,yrst og fremst gys að honuur sem þjóðhöfðingja. Hjá Heródesi S>U, ljað samlandar lrans, senr skopast að Ironunr í lrinum hvíta ■ a’ eu í her Pílatusar hafa sennilega verið fáir eða engir Gyð- j ^ai’ heldur blendin gur af rómverskum undirforingjum og sýr- u Um hermönnum. Þessir erlendu setuliðsmenn hafa að líkind- 1 i • Cn^a hugrnynd unr, hvaða trúarlegar eða pólitískar ástæður þag ^ ^ lless’ að Jesús er dæmdur til dauða, en hins vegar hefur ekkf verið neitt nýtt fyrir þeinr, að einstakir draumóramenn 11 hlraunir til að vekja uppþot gegn stjórnarvöldunum. Yfir-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.