Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1963, Side 20

Eimreiðin - 01.09.1963, Side 20
204 EIMREIÐIN konungsins hafi orðið að mæta dauða sínum, er konungurinn tók aftur við. Til dæmis um það, að hjá Assyríumönnum var full al- vara með staðgengilinn, nefnir Frankfort annað dæmi, þar sem garðyrkjumaður nokkur var gerður að staðgengli konungsins á hættutíð, en svo vildi til að konungurinn dó skömmu síðar, svo að garðyrkjumaðurinn hélt áfram að vera konungur. Síðara dæmið er raunar fremur talið þjóðsaga, en bendir þó til þess, hvaða hug- myndir voru ríkjandi. — í trú fornaldarinnar var það mjög áber- andi, að bæði blessun og bölvun gat færzt af einurn manni á annan, og úr því að staðgengill gat komið í stað konungs, þegar hann eð'a þjóðin voru í hættu stödd, gaf það auga leið, að staðgengill gaC einnig komið í stað konungsins við þær vorhátíðir, sem kröfðust konungsfórnar. Dauði konungsins þýddi hvorki rneira né minna en það, að eyðingaröfl tilverunnar höfðu um stundarsakir yfir" höndina ylir hinum skapandi guði. Sumir álíta að staðgenglar kon- ungs undir slíkum kringumstæðum hafi í fyrstu verið tignarmenn af lians eigin ætt, en smárn saman hafi siðurinn færzt yfir í það form, að sá sem fórna skyldi, vrði valinn úr liópi þeirra, er minn-a voru metnir, og loks úr hópi afbrotamanna og fanga. Hér verður auðvitað ekki rakin nein bein þróun, enda er það ekki auðvelt verk að rekja slóðirnar gegnum stopular sögusagnir, hálfgleymdar siðvenjur, sem varðveitast aðeins sem slitur í þjóðtrú og þjóðvenj- um í margar aldir. En víst er um það, að til eru heimildir fyr11 fornum siðvenjum, sem virðast vera leifar af hátíðahöldum í stl^ við þær trúarhugmyndir, sem hér hefur verið lýst. Þannig segir Dio Krysostomus frá því, að Persar hafi haldið hátíð, sem nefnd var sakkiska hátíðin. Var þá siður að taka dauðadæmdan langa> setja hann í hásæti konungsins, leyfa honum að gefa fyrirskipamr> njóta lífsins við óhóf í mat og drykk, hafa aðgang að kvennabun konungsins, en að lokum var fanginn afklæddur konungsskrúðan- um, pyndaður og líflátinn. Aðrar heimildir um þessi hátíðahöld geta um æðisgengið og tryllt svall, svipað því, sem tíðkaðist við Díonysusarhátíðirnar. Enn fremur skýir Berossos frá því í riti sínu> „Deifnosofistae", að í Babyloníu hafi verið haldin fimm daga hæ tíð með sarna nafni og hin persneska, og þá hafi verið siður, a® þrælarnir fengju að ráða yfir lierrum sínum, og einn þeirra hal1 borið klæði, sem áttu að líkjast konungsskrúða. Fæðimenn telja einnig, að Púrim-hátíðin hjá Gyðingum hafi upphaflega verið líkum toga spunnin og vorhátíðir Babyloníumanna, en Esthera1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.