Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 15

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 15
Niðurstaða dómsins er sú, að öllum atriðum virtum, að áfrýjunamefndin sé þrátt fyrir allt, í reynd og að lögum, sjálfstæð og hlutlaus stofnun. Þótt hún sýnist nátengd yfirstjórn tollamála18 sé henni veitt sjálfstæði sem gera verði ráð fyrir að hún njóti í reynd og málsmeðferðin fyrir henni beri öll einkenni máls- meðferðar fyrir dómstólum. I því sambandi, og með vísan til áðurgreindra atvika, er í dóminum sérstaklega bent á að áfrýjunarnefndin og þeir sem þar eigi sæti hafi hvorki afskipti af ákvörðunum héraðstollyfirvalda í einstökum málum né af því hvort máli er skotið til æðsta stjórnsýsludómstólsins. Nefndin sé óháð aðilum í ágreiningsmálum sem fyrir hana era lögð og héraðstollyfirvöldum. Af þessu leiðir, að áliti dómsins, að ekki sé slíkt stjórnsýslusamband milli áfrýj- unamefndarinnar og ríkistollstjómarinnar að það útiloki að litið sé á nefndina sem dómstól eða rétt í skilningi 34. gr. ESE-samningsins. Með hliðsjón af þessu og með það í huga að tilgangur með ráðgefandi álitum sé að koma á sérstöku samstarfi milli EFTA-dómstólsins og dómstóla aðildar- ríkja í því skyni að aðstoða þá síðamefndu við beitingu EES-réttar þar sem það eigi við, taldi dómurinn að beiðni áfrýjunamefndarinnar um ráðgefandi álit væri tæk til efnismeðferðar. b. Athugasemdir um skýringu á EES-samningnum í upphafi dóms um efnishlið málsins eru sérstaklega áréttuð þau sjónarmið sem talið er að hafa verði í huga við skýringu einstakra ákvæða EES-samningsins. Þar er sérstaklega vísað til 4. og 5. málsgreinar aðfaraorða samningsins og áhersla lögð á að haga beri skýringum einstakra ákvæða til samræmis við þessi aðfaraorð. I 4. mgr. lýsa samningsaðilar yfir því að þeir hafi sérstaklega í huga það markmið að mynda öflugt og einsleitt efnahagssvæði er grundvallist á sameiginlegum reglum og sömu samkeppnisskilyrðum, tryggri framkvæmd, meðal annars fyrir dómstólum, og jafnrétti, gagnkvæmni og heildaijafnvægi hagsbóta, réttinda og skyldna samningsaðila. Þá kemur fram í 5. mgr. að samningsaðilar hafi einsett sér að beita sér fyrir því að frelsi til vömflutninga, fólksflutninga, þjónustustarfsemi og fjármagnsflutninga verði sem víðtækast á öllu Evrópska efnahagssvæðinu, svo og að styrkja og auka samvinnu í jaðarmálum og tengdum málum. Hér er ljóst að dómurinn hneigist til að beita svokallaðri markmiðstúlkun við skýringu einstakra ákvæða samningsins. Með því er átt við að lögð sé áhersla á að skýra og túlka einstök ákvæði samningsins þannig að markmiðum hans verði sem best náð.19 Það vekur þó athygli að tilvitnuð orð í dóminum eru mjög almenns eðlis og vísa eftir orðalagi sínu til ákvæða samningsins í heild, en ekki aðeins til 11. og 16. gr. Má því segja að dómstóllinn gefi hér mjög almennar og mikilvægar leiðbeiningar um aðferðir við skýringar á ákvæðum EES-samningsins. 18 Þau stjómsýslutengsl sem hér er vísað til em þau að samkvæmt finnskum lögum er áfrýjun- amefnd tollyfirvalda hluti af tollstjóm finnska ríkisins. Þá var sérstaklega höfð í huga sú stað- reynd að formaður áfrýjunarnefndarinnar er jafnframt æðsti yfirmaður tollstjómarinnar, auk þess sem aðrir nteðlimir áfrýjunamefndarinnar eru jafnframt starfsmenn tollstjómarinnar. 19 Sjá nánar um túlkunaraðferðir í EB-rétti: Stefán Már Stefánsson: Evrópuréttur, Reykja- vík 1991, bls. 216-220; Davíð Þór Björgvinsson: Lögskýringar (fjölrit) 1995, bls. 168-172. 151

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.