Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 22

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 22
sem gengið hafa eftir undimtun EES-samningsins. Með hliðsjón af þessum sjónarmiðum tók dómstóllinn síðan afstöðu til þess hvort líta mætti á ráðstöfun eftirlitsstofnunarinnar á málinu sem ákvörðun og hvort bera mætti þá ákvörðun undir EFTA-dómstólinn til endurskoðunar. Loks tók dómstóllinn afstöðu til mótmæla ESA við aðild samtakanna SSGA að ógildingarkröfunni. Niðurstaða dómsins var sú að öllum frávísunarástæðum ESA var hafnað og málið talið tækt til meðferðar fyrir dómstólnum. Túlkun ESE-samningsins og dómar EB-dómstólsins í dóminum er vísað til Restamark málsins um það að skýra verði ákvæði ESE-samningsins og þau hugtök sem þar eru notuð með hliðsjón af röksemdum þeim sem áhrif hafa haft á skýringar EB-dómstólsins á hugtökum og efnis- atriðum EB-réttar.29 Þá er í dóminum vísað til 2. mgr. 3. gr. ESE-samningsins um það að dómstólnum beri að taka mið af þeim meginsjónarmiðum sem leiða megi af dómum EB-dómstólsins eftir undirritun EES-samningsins 2. maí 1992. Þannig sé rétt að taka mið af dómum EB-dómstólsins og úrlausnum fyrra dómstigsins, m.a. um skýringu á því, hvað felist í orðinu ákvörðun, sem sætt geti endurskoðun og hver geti átt aðild að ógildingarmáli.30 Var ákvörðun eftirlitsstofnunarinnar „ákvörðun” í skilningi ESE-samningsins? ESA byggði á því að engin formleg ákvörðun hefði falist í bréfi stofnunar- innar til samtakanna SSGA, en með kvörtunina hefði verið farið eins og hverja aðra kvörtun sem ekki ætti undir valdsvið stofnunarinnar. Þar sem laga- leg áhrif tilkynningarinnar hefðu engin verið, gæti hún ekki sætt endurskoðun EFTA-dómstólsins. í dóminum er aftur á móti talið ljóst, samkvæmt gögnum málsins, að ákvörðun hafi verið tekin um að ljúka málinu og að efni þeirrar ákvörðunar hafi verið tilkynnt samtökunum. Bréfið hafi verið undirritað af eftirlitsfulltrúa stofnunarinnar sem ábyrgur var fyrir málum um ríkisstyrki og hafi óbeint falið í sér höfnun á þeirri kröfu að réttmæti kvörtunar samtakanna yrði rannsakað. Dómstóllinn vísar til þess að þessi niðurstaða eigi sér hliðstæðu í fordæmum Evrópudómstólsins þar sem reynt hafi á skyld álitaefni.31 29 Sjá hér að framan í kafla III 1.3 a. um rökstuðning EFTA-dómstólsins í Restamark málinu. 30 EFTA-dómstóllinn féllst ekki á þá röksemd eftirlitsstofnunarinnar, að dómar EB-dóm- stólsins á fyrsta dómstigi (Court of First Instance, CFI) hefðu ekki þýðingu við túlkun EES- réttar, enda væri hér ekki um tvær aðskildar stofnanir að ræða innan Evrópuréttarins. 31 Dómurinn vísaði hér til mála nr. 23, 24 og 52/63, Usines Henricot et al. v High Authority, [1963] ECR 217, (bls. 224), máls nr. 28/63, Hoogovens v Higli Authority, [1963] ECR 231, (bls. 236), og mála nr. 53 og 54/63, Lemmerz-Werke et al. v Higli Authority, [1963] ECR 239, (bls. 248); sjá einnig mál dæmt af EB-dómstólnum á fyrsta dómstigi, mál nr. C-198/91 Cook v Commission, [1993] ECR 1-2487. 158

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.