Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 32

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 32
innar og var því slegið föstu að sendiríkisregla tilskipunarinnar ætti við og leiddi til þess að viðtökuríki gæti ekki takmarkað útsendingar auglýsinga á yfir- ráðasvæði sínu, ef útsendingar þessar uppfylltu kröfur sendiríkisins. Strangari kröfur yrðu ekki gerðar í viðtökuríkinu. Þar sem það leiddi þegar af ákvæðum tilskipunarinnar að ákvæðum norsku viðskipta- og útvarpslöggjafarinnar yrði ekki beitt um auglýsingar Mattel og Lego taldi dómstóllinn ekki þörf á að svara annarri og þriðju spurningu markaðsráðsins, sem lutu að túlkun ákvæða 36. gr. og 11. sbr. 13. gr. EES- samningsins, þ.e.a.s. túlkun á reglum samningsins um frjálsa þjónustustarfsemi og frjálsa vöruflutninga innan Evrópska efnahagssvæðisins. Þessi ákvæði EES- samningsins eru sambærileg ákvæðum 59. gr. og 30. sbr. 36. gr. Rs. A hinn bóginn er athyglisvert, að dómstóllinn nefnir að eigin frumkvæði tilskipun ráðsins 84/450/EBE, sem lýtur að villandi auglýsingum, og bendir á möguleika samningsríkja að takmarka útsendingar auglýsinga sem teljast villandi. Þetta er mikilvæg ábending, enda felst í ákvæðum þessarar tilskipunar heimild fyrir samningsríki að setja strangari kröfur en lágmarkskröfur tilskipunarinnar setja, séu reglurnar settar í þágu neytendaverndar og almannahagsmuna, en þar undir falla sjónarmið um vernd barna og ungmenna.39 Innan Evrópusambandsins hafa þessi málefni verið nokkuð til umfjöllunar og hefur einkum borið á þeirri skoðun tiltekinna samningsríkja, svo sem Svíþjóðar og Grikklands, að með ákvæðum landslaga hvers samningsríkis megi takmarka rétt til útsendinga sem beint er að börnum, enda miði takmarkanimar að því að vemda böm og ungmenni. Af hálfu andmælenda er bent á þau grundvallar- markmið Rs. að tryggja frjálsa vöruflutninga og þjónustustarfsemi og talið að allar reglur sem takmarki útsendingu auglýsinga séu til þess fallnar að vinna gegn meginmarkmiðum Rs. Takmarkanir á útsendingum frá öðrum samningsríkjum, þ. á m. takmarkanir samkvæmt tilskipun 85/450/EBE geti því brotið gegn 30. gr. Rs. um frjálsa vöruflutninga og 59. gr. um frjálsa þjónustustarfsemi.40 Þess má til fróðleiks geta að væntanlega mun EB-dómstóllinn fljótlega kveða upp úr um sum þessara atriða sem nefnd hafa verið. Sænski markaðsdóm- stóllinn hefur sent beiðni um forúrskurð til EB-dómstólsins í þremur málum 39 Þessi tilskipun mælir aðeins fyrir unt samræmingu að hluta, sjá 7. gr. tilskipunarinnar, og er samningsríkjum því heimilt að setja strangari kröfur en leiðir af lágmarkskröfum tilskipunarinnar. Sjá um þetta efni Mike Pullen, „TV Advertising within the EU and EEA”, European Competition Law Review, 1995, bls. 478-483, einkum bls. 481 o.áfr. 40 Sjá Mike Pullen, í sömu grein, bls. 482. Höfundur bendir hér á, að hvað sem öðru líði verði strangari kröfur, sem kunna að verða gerðar samkvæmt tilskipun 84/450, að vera í samræmi við 30. og 59. gr. Rs., þar sem tilskipunin sjálf geymi ekki ákvæði um meðalhóf og bann við mismunun. Hins vegar bendir hann einnig á, að eftir dóm EB-dómstólsins í Keck málinu (mál C-267 og C-268/91, Keck and Mihouard [1993] ECR 1 6097, og síðan Leclerc (C-412/93) og Commission v Greece (C-391/92) geti verið erfitt að fá úr því skorið hvort takmarkanir á útsendingu auglýsinga sem byggjast á lögmætum sjónarmiðum og fela ekki í sér mismunun eftir þjóðerni feli í sér takmarkanir á frjálsum vöruflutningum samkvæmt 30. gr„ nema um brot á meðalhófsreglu sé að ræða. 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.