Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 35

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 35
hnekkja því mati.44 Það sé ekki hlutverk EFTA-dómstólsins að meta það sérstaklega hvort sænski dómstóllinn muni hafa not fyrir álitið eða ekki þegar upp er staðið. b. Efnisúrlausn I dóminum er bent á að 10. gr. tilskipunarinnar veiti aðildarríkjum svigrúm til að víkja frá meginreglum tilskipunarinnar í þeim tilgangi að koma í veg fyrir misnotkun ábyrgðarkerfisins. Við mat á því hvort sænska reglan rúmaðist innan þess yrði að taka mið af tilskipuninni í heild og markmiði hennar. Af tilskip- uninni verði ráðið að tilgangur hennar sé að veita launþegum lágmarksvernd og tryggja þeim greiðslu launa við gjaldþrot vinnuveitanda.45 í viðaukum við EES-samninginn sé að finna vissar undanþágur fyrir Svíðþjóð, sem eigi ekki við í þessu máli. Miða eigi við að allar undanþágur frá meginreglum til- skipunarinnar séu skýrðar þröngt. Það sjónarmið sé m.a. staðfest í dómafram- kvæmd EB-dómstólsins.46 Sænska ríkið hélt því ennfremur fram að regla sænsku laganna væri sett til þess að koma í veg fyrir misnotkun ábyrgðarkerfisins. í niðurstöðum dómsins kemur fram, að þegar höfð séu í huga þau þjóðfélagslegu markmið sem til- skipuninni sé ætlað að ná og eðli 10. gr. a sem undantekningarreglu megi ekki skilja undantekingarregluna svo að hún heimili hvers kyns aðgerðir sem hamli gegn misnotkun. Skýra beri greinina þröngt þannig að þær ráðstafanir sem á henni séu reistar séu árangursríkar og hóflegar. Þetta styðjist einnig við orða- lagið þar sem fram komi að aðgerðir þurfi að vera nauðsynlegar til að komast hjá misnotkun. Ríki sem setji reglur beri sönnunarbyrðina fyrir því að þær ráð- stafanir sem gripið sé til á grundvelli þeirra séu nauðsynlegar. í dóminum er tal- ið að ekkert hafi komið fram sem styðji það að nauðsynlegt sé að hafa reglu af því tagi sem í sænsku lögunum sé að finna, sem unnt sé að beita við þær að- stæður sem þar er lýst, án þess að í raun þurfi að sýna fram á að um misnotkun hafi verið að ræða. 4.4 Athugasemdir Dómurinn gefur ekki tilefni til mikilla athugasemda. í honum er talið að undantekingarreglan í 10. gr. a í nefndri tilskipun heimili ekki reglu af því tagi 44 í dóminum er sérstaklega vísað til máls C-41/93 Leclerc-Siplec, einkum málsgrein 10-13. í því máli var fjallað um þá ákvörðun dómstóls í Frakklandi að senda beiðni um forúrskurð til Evrópudómstólsins. Þar kemur fram að sá dómstóll sem sendir beiðni þekki best til aðstæðna í málinu og sé í bestri aðstöðu til að meta hvort þörf sé á forúrskurði til þess að gera honum kleift að komast að niðurstöðu í málinu. Þar af leiðandi var talið að svo lengi sem spurningin snerti túlkun á ákvæðum EB-réttar verði Evrópudómstóllinn að kveða upp forúrskurð. Aðeins í málum þar sem málaferli snerta á engan hátt EB-rétt hafi dómstóllinn ekki lögsögu til að kveða upp forúrskuð. Þá sé það ekki á valdi hans að kveða upp forúrskurð í máli þar sem ekki sé til staðar raunverulegur ágreiningur. 45 Vísað er til máls 22/87 Commission v Italy [1989] ECR 143 (7. málsgr.). 46 Sérstaklega er vísað til máls C-58/88 Commission v Greece [1990] ECR 3917 (málsgr. 19). 171

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.