Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 47

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 47
og launþega að semja sig frá því. Launþegi gæti því ekki, með lögmætum hætti, samþykkt óhagstæðar breytingar á starfskjörum sínum og það þótt önnur atriði kæmu á móti sem leiddu til þess að breytingamar væm ekki óhagstæðar þegar á heildina væri litið. Hins vegar væri tilskipuninni aðeins ætlað að stuðla að samræmingu að hluta á löggjöf aðildarlandanna en ekki allsherjarsamræmingu á réttindum launþega. Þannig veitti tilskipunin aðeins þá vernd að launþegi nyti sömu starfskjara hjá nýjum vinnuveitanda og hann naut hjá fyrri vinnuveitanda.56 Af því leiddi að þær breytingar á vinnusamningi sem fyrri vinnuveitanda væri samkvæmt lögum heimilt að gera, gæti nýr vinnuveitandi einnig gert ef þessar breytingar ættu ekki rót að rekja til aðilaskipta að atvinnurekstri. Svör EFTA-dómstólsins við spurningum Stavanger byrett voru eftirfarandi: 1. Samkvæmt 3. mgr. 3. gr. gerðar þeirrar sem vísað er til í 23. lið í XVIII viðauka við EES-samninginn (tilskipun ráðsins 77/187/EBE frá 14. febrúar 1977, um samræm- ingu á lögum aðildaníkjanna um vernd launþega við eigendaskipti að fyrirtækjum, atvinnurekstri eða hluta atvinnurekstrar) bindur skylda vinnuveitanda til að greiða iðgjöld til frjálsra lífeyristrygginga vegna starfsmanns ekki nýjan vinnuveitanda eftir aðilaskipti að atvinnurekstri. 2. Launþegi getur ekki afsalað sér þeim réttindum sem hann nýtur samkvæmt ófrá- víkjanlegum ákvæðum tilskipunar 77/187/EBE, sbr. EES-samninginn, og það þótt óhagstæðar breytingar á vinnusamningi leiði ekki til þess, þegar á heildina er litið að hann standi verr að vígi en fyrr. Þó kemur tilskipunin ekki í veg fyrir að launþegi sam- þykki breytingar á vinnusamningi sínum ef slíkar breytingar eru heimilar samkvæmt lögum aðildarríkis í öðrum tilvikum en þegar um aðilaskipti að fyrirtækjum er að ræða. 6.3 Athugasemdir Þetta álit gefur ekki tilefni til mikilla athugasemda. Þó má e.t.v. benda á, að EFTA-dómstóllinn gefur í þessu tilviki mjög almennt svar við fyrri spuming- unni og lýtur svarið eingöngu að því hvernig þessi tiltekna málsgrein 3. gr. til- skipunarinnar skuli skýrð. Eins og rakið var hér að framan veitir svar dómstóls- ins þannig leiðbeiningar um túlkun tilskipunarinnar sem áhrif getur haft við túlkun þeirrar löggjafar sem breytti norskri löggjöf til samræmis við ákvæði til- skipunarinnar. Það kemur svo í hlut dómstóls í aðildarríki að skýra ákvæði inn- lendrar löggjafar með hliðsjón af túlkun tilskipunarinnar og eftir atvikum með hliðsjón af öðrum sjónarmiðum, s.s. löggjafarvilja við setningu laganna, sem og að heimfæra staðreyndir málsins undir þessi lagaákvæði. IV. LOKAORÐ Hér hafa verið reifaðir og raktir nokkrir dómar EFTA-dómstólsins á tíma- bilinu 1. janúar 1994 til 30. júní 1995. Dómarnir eru fáir og rétt að gætahófsemi 56 Hér vísaði EFTA-dómstóllinn enn til dómaframkvæmdar EB-dómstólsins, einkum til máls nr. 105/84, Foreningen af Arbejdsledere i Danmark v Danmols Inventar [1985] ECR 2639. 183

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.