Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 51

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 51
rétti4 og er á frönsku nefnd „détournement de procédure“, en í dönskum stjórn- svslurétti er hún ýmist nefnd „procedurefordrejning“ eða „procesforvridning“. Arið 1947 var fyrst farið að greina á milli þessarar reglu og valdníðslu í fræði- legri umfjöllun.5 6 í frönskum stjórnsýslurétti og reyndar víðar er ýmist fjallað um þessa reglu, sem sérstakan hluta valdníðslifi eða sem sjálfstæða reglu.7 8 í dönskum stjórnsýslurétti hefur myndast sú hefð að fjalla um regluna sem sjálf- stæða reglu. I umfjöllun fræðimanna hefur oft verið fjallað um regluna sem málsmeðferð- arreglu.% Þótt reglan sé í eðli sínu málsmeðferðarregla, hefur hún samt aðallega þýðingu við ákvörðun stjórnvalda um efni matskenndra stjómvaldsákvarðana. Akvarðar reglan þá, að óheimilt sé að byggja ákvörðun um meðferð máls á til- teknum sjónarmiðum, en það getur aftur haft áhrif á það hvert efni ákvörðunar í málinu verður. Þannig má segja, að reglan fáist, eins og valdníðsla, við ómál- efnaleg sjónarmið, þótt með ólíkum hætti sé. Þegar stjórnvald fær mál til úrlausnar, kemur stundum upp sú staða, að hægt er að leggja það í fleiri en einn farveg til úrlausnar þess. Þegar svo stendur á, er aðstaðan oft sú, að það fer eftir þeirri niðurstöðu, sem stefnt er að, hverjum málsmeðferðarreglum ber að fylgja lögum samkvæmt við undirbúning og úr- lausn málsins. Aðstaðan getur þá verið sú, að valið standi á milli tveggja kosta. Ef ákveðið er að stefna að niðurstöðunni X, þá getur verið lögákveðið að fylgja beri einfaldri og fábrotinni málsmeðferð til undirbúnings og úrlausnar málsins. Ef ákveðið er hins vegar að stefna að niðurstöðunni Y, getur verið lögákveðið að fylgja beri mun vandaðri, tímafrekari og fyrirhafnarmeiri málsmeðferð. Þeg- ar val á niðurstöðu máls stendur á milli tveggja slrkra kosta, og stjórnvald ákveður að stefna að niðurstöðunni X, íþvískyni að komast hjá því að fara með málið samkvæmt hinni tímafrekari og fyrirhafnarmeiri málsmeðferð, sem fylgt hefði niðurstöðu Y, hefur stjórnvald brotið gegn þessari óskráðu grundvallar- reglu, sem hér er til umfjöllunar. Það sjónarmið, að ákveða niðurstöðu máls með það að markmiði að komast hjá því að fara með mál eftir flóknari og tímafrekari málsmeðferð, er ómálefnalegt. Hafi efni ákvörðunar verið ákveðið á grundvelli slíks sjónarmiðs, hefur stjómvald misbeitt valdi sínu við val á leiðum til úrlausnar máls. Beiting þessarar óskráðu meginreglu fer oftast fram í tveimur áföngum: (1) Fyrst þarf að kanna hvort stjómvald hafi í raun val um að leggja mál í fleiri en einn farveg og leysa úr því. Þessari spumingu er svarað með túlkun á þeim réttarheimildum, sem stjórnvaldsákvörðun byggist á. Kemur þá oft í ljós að um 4 Sjá t.d. Auby, J.M og R. Drago, Traité de contentieux administratif bls. 415 og Raynaud, J., Le détoumement de procédure. 5 Sbr. Auby, J.M og R. Drago, Traité de contentieux administratif bls. 415. 6 Brown, L.N. og J. S. Bell, French Administrative Law, bls. 234. 7 Sbr. Auby, J.M. og R. Drago, Traité de contentieux administratif bls. 415. 8 Christensen, B., Foivaltnignsret-opgaver, hjemmel, organisation. bls. 218. 187

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.